Báo Đồng Nai điện tử
En

HAGL rơi vào bảng đấu khó tại AFC Champions League

07:01, 17/01/2022

Lễ bốc thăm vòng bảng AFC Champions League 2022 đã diễn ra chiều 17-1, CLB HAGL của Việt Nam đã rơi vào bảng đấu khó ở giải năm nay.

Lễ bốc thăm vòng bảng AFC Champions League 2022 đã diễn ra chiều 17-1, CLB HAGL của Việt Nam đã rơi vào bảng đấu khó ở giải năm nay.

Vòng bảng AFC Champions League 2022 có tổng cộng 40 đội tham dự. Các đội sẽ được chia bảng dựa theo khu vực địa lý ở phía Đông và phía Tây, mỗi khu vực có 5 bảng, mỗi bảng 4 đội. Đại diện của Việt Nam nằm ở nhóm bảng đấu phía Đông.

Theo kết quả bốc thăm, CLB HAGL nằm ở bảng H với sự hiện diện của những đối thủ tên tuổi như: Yokohama F.Marinos (Nhật Bản), Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc) và đội thắng ở cặp đấu play-off số 1. Đây là một bảng đấu vô cùng khó khăn đối với HAGL, bởi các đối thủ kể trên đều là các đội bóng hàng đầu châu lục. Nếu muốn lọt vào vòng trong, đội bóng của bầu Đức buộc phải xếp một trong 2 vị trí đầu bảng hoặc lọt vào tốp những đội bóng xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Trong lịch sử các kỳ AFC Champion League, chưa từng có đại diện nào đến từ Việt Nam vượt qua được vòng bảng. HAGL đang nhận được rất nhiều kỳ vọng sẽ làm nên được kỳ tích trong lần tham dự này.

Sau 17 năm, HAGL mới quay trở lại đấu trường châu lục. Thầy trò HLV Kiatisak rất quyết tâm để lại dấu ấn ở sân chơi này khi đã sớm chốt danh sách 4 ngoại binh để dự giải gồm 3 cầu thủ người Brasil (Washington Brandao, Jefferson Baiano và Mauricio Barbosa) và Kim Dong-su (Hàn Quốc).

A.H (tổng hợp)

Tin xem nhiều