Báo Đồng Nai điện tử
En

90 phút 'điên rồ'

09:12, 26/12/2021

Thật tiếc cho những ai không quan tâm nên đã bỏ qua trận bán kết lượt về AFF Cup 2020 giữa Indonesia và Singapore, một trận cầu xứng đáng là "hay" nhất trong lịch sử giải đấu, xét về diễn biến và sự… kỳ quặc.

Thật tiếc cho những ai không quan tâm nên đã bỏ qua trận bán kết lượt về AFF Cup 2020 giữa Indonesia và Singapore, một trận cầu xứng đáng là “hay” nhất trong lịch sử giải đấu, xét về diễn biến và sự… kỳ quặc.

Indonesia lần thứ 6 vào chung kết sau trận cầu nghẹt thở, điên rồ
Indonesia lần thứ 6 vào chung kết sau trận cầu nghẹt thở, điên rồ

120 phút với 6 lần lưới rung, trong đó 2 hiệp đấu chính là cuộc rượt đuổi và bỏ lỡ điên rồ, 3 thẻ đỏ cho một đội mà cứ vừa mất người lại có bàn thắng. Một kịch bản ngoài sức tưởng tượng như một bộ phim viễn tưởng pha kinh dị mà đạo diễn tài ba nhất cũng khó lòng nghĩ ra, đưa người xem tới tận cùng những cung bậc cảm xúc hỉ nộ ái ố.

Cũng như trận lượt đi, Indonesia là người vượt lên dẫn trước, thậm chí còn sớm hơn, ngay từ phút 11 và hoàn toàn kiểm soát trận đấu. Phút 45+2, Singapore được hưởng quả phạt, trung vệ Baharudin lên tham gia tấn công thiếu kiềm chế nhận thẻ vàng thứ 2. Ngay sau khi anh rời sân, quả phạt được thực hiện, trong tình huống hỗn loạn Song Ui-young ra chân rất nhanh gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Quyết “làm gỏi”, đánh nhanh thắng nhanh, phút 65, Indonesia tung cùng lúc vào sân 2 cầu thủ chơi bóng ở châu Âu: trung vệ cao 1,94m Baggott (Ipswich Town, Anh) và “Messi” xứ vạn đảo Egy vừa trở về từ giải VĐQG Slovakia.

Và chỉ 2 phút sau, họ lại được hưởng thêm lợi thế khi Singapore mất thêm trung vệ thứ 2: Irfan Fandi nhận thẻ đỏ trực tiếp. 11 đánh 9, tấm vé vào chung kết đã được quyết định, ai cũng nghĩ như vậy. Nhưng ô hô, trong thế mất 2 người Singapore lại bất ngờ có bàn thắng dẫn ngược sau cú sút phạt tuyệt diệu của Sulaiman.

Indonesia hối hả dốc toàn lực tấn công và có bàn san bằng tỷ số 2-2 ở phút 87 của hậu vệ Arhan. Tuy nhiên, kịch tính vẫn chưa dừng lại mà còn được đẩy lên đỉnh điểm, chỉ 2 phút sau chính Arhan là người phạm lỗi mang đến cho Singapore quả penalty. Coi như xong, tấm vé vào chung kết lộn ngược sang tay đội chủ nhà vì đó đã là phút 89 - một “Mission impossible” bom tấn tại AFF Cup 2020. Thế nhưng, đúng là điên rồ, trên chấm 11m, tiền đạo Ramli lại không thể thắng thủ môn Argawinata.

Dù diễn biến hiệp phụ trở lại với đúng trật tự của nó với thêm 2 bàn thắng cho Indonesia, nhưng trận cầu khó tin chỉ khép lại bằng tấm thẻ đỏ thứ 3 cho thủ môn Sunny và hình ảnh tiền đạo đã có 3 bàn thắng Ikhsan phải xỏ găng bảo vệ khung thành. Garuda lần thứ 6 vào chung kết, nhưng người Sing cũng đầy tự hào về những sư tử bất khuất.

Đông Kha

Tin xem nhiều