Báo Đồng Nai điện tử
En

2021: Năm đặc biệt của thể thao thế giới

10:12, 30/12/2021

Sau 1 năm đóng băng, năm 2021, thể thao thế giới đồng lòng quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19, các giải đấu trở lại trong "bình thường mới".

Sau 1 năm đóng băng, năm 2021, thể thao thế giới đồng lòng quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19, các giải đấu trở lại trong “bình thường mới”.

Ronaldo lại khoác áo MU lần thứ nhì trong sự nghiệp
Ronaldo trở lại khoác áo MU

Sự kiện nổi bật nhất là Olympic Tokyo với gần 12 ngàn VĐV đến từ 206 quốc gia, vùng lãnh thổ. Dù không đón khán giả và áp dụng những biện pháp nghiêm ngặt nhưng nước chủ nhà đã mang lại 1 kỳ Olympic lịch sử thành công. Đặc biệt, Tokyo 2020 đã chứng kiến cuộc đua đầy gay cấn giữa 2 cường quốc thể thao thế giới mà phút chót Mỹ vượt qua Trung Quốc với đúng 1 HCV.

Tại châu Âu, EURO 2020 đã mang đến một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn kéo dài suốt 1 tháng và lần đầu tiên diễn ra trên 11 quốc gia khắp cựu lục địa. Kỳ EURO đặc biệt đã chứng kiến rất nhiều bất ngờ, kịch tính và vô số kỷ lục, trong đó có các pha phản lưới nhà, penalty. Một Italy lạ lẫm chơi tấn công tưng bừng đã lần thứ 2 lên đỉnh châu Âu sau 53 năm.

2021 cũng là một năm buồn vui lẫn lộn cho siêu sao Messi. Buộc phải chia tay trong nước mắt với CLB Barca tưởng sẽ cả đời gắn bó để đến PSG, nhưng anh cuối cùng cũng đã có chức vô địch đầu tiên cùng tuyển Argentina tại Copa America 2021, để giành kỷ lục Quả bóng vàng thứ 7. Trong khi đó, C.Ronaldo cũng rời Juventus về lại “Nhà hát của những giấc mơ”, nơi anh lần đầu tiên xuất ngoại.

Trung Dũng

Tin xem nhiều