Báo Đồng Nai điện tử
En

HLV Park sẽ sử dụng Hùng Dũng ra sao?

10:11, 29/11/2021

Sau hơn 2 năm kể từ trận đấu với đội tuyển Thái Lan ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và 8 tháng dưỡng thương, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã trở lại đội tuyển Việt Nam (ĐTVN).

Sau hơn 2 năm kể từ trận đấu với đội tuyển Thái Lan ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và 8 tháng dưỡng thương, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã trở lại đội tuyển Việt Nam (ĐTVN).

Sau hơn 2 năm, Hùng Dũng đã có buổi tập đầu tiên cùng đội tuyển Việt Nam
Sau hơn 2 năm, Hùng Dũng đã có buổi tập đầu tiên cùng đội tuyển Việt Nam

Tại vòng 5 V.League 2021 vào ngày 23-3 trên sân Thống Nhất, sau pha vào bóng của Hoàng Thịnh (CLB TP.HCM), tiền vệ của CLB Hà Nội đã bị gãy chân phải. Có mặt dự khán, HLV Park Hang-seo đứng bật dậy và rời khán đài xuống tận xe cứu thương để xem xét. Tối đó, trước khi ra sân bay về Hà Nội, ông còn vào bệnh viện để hỏi thăm tình hình của học trò. Điều đó cho thấy Hùng Dũng quan trọng như thế nào trong mắt HLV người Hàn Quốc.

Trong hành trình ĐTVN vào tứ kết Asian Cup 2019, Hùng Dũng đá trọn vẹn 450 phút. Ở 5 trận đầu tiên của vòng loại World Cup thứ 2, anh chỉ rời sân… 23 phút. Tiền vệ 28 tuổi cũng là cầu thủ quá tuổi duy nhất được chọn tăng cường cho đội tuyển U.23 và góp công lớn trong thành tích vào bán kết Asiad 2018 (sự vắng mặt của Hùng Dũng vì chấn thương là nguyên nhân Olympic Việt Nam mất HCĐ (hòa UAE 1-1, thua 3-4 trong loạt sút luân lưu) và tấm HCV SEA Games 2019. Chính vì thế, HLV Park sẵn sàng gạt qua tự ái, chỉ 1 ngày sau khi CLB Hà Nội bật đèn xanh đã triệu tập ngay Hùng Dũng.

Không xử lý bóng điệu nghệ như Tuấn Anh, không chuyền dài chính xác như Xuân Trường…, nhưng Hùng Dũng được đánh giá là tiền vệ hàng đầu hiện tại bởi khả năng bao quát, công thủ toàn diện. Với điểm mạnh bền bỉ, anh là mẫu cầu thủ cần cù, kỷ luật, chơi tối giản - yếu tố luôn được HLV Park đề cao. Sự xuất hiện của Hùng Dũng giúp các cầu thủ sáng tạo như: Quang Hải, Công Phượng, Tuấn Anh có đất diễn nhiều hơn vì đã có anh che chắn; qua đó ĐTVN có thể chuyển đổi trạng thái nhanh hơn. Vắng Hùng Dũng, ở vòng loại World Cup thứ 3, ĐTVN thiếu hẳn những đường chuyền xuyên tuyến và những quả tạt nguy hiểm (ở 5 trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022, anh tạt bóng nhiều nhất với 26 quả; trước đó tại SEA Games 30, anh dẫn đầu với 37 lần tạt bóng).

Nhưng đưa Hùng Dũng trở lại đội tuyển ra sao? Tiền vệ của CLB Hà Nội chỉ có 3 buổi tập trên sân Bà Rịa và thêm 4 buổi trên đất Singapore, vấn đề quan trọng nhất là anh phải tìm lại cảm giác thi đấu. Trưởng bộ phận y tế của CLB Hà Nội Kim Kwang-jea cảnh báo: chỉ tăng dần khối lượng, cần có lộ trình sử dụng, không vội vã, nếu nôn nóng thi đấu ngay với cường độ cao có thể dẫn đến rủi ro. Rất may, ĐTVN sẽ mở màn AFF Cup bằng đối thủ không quá rắn là Lào, vào sân 15-30 phút cuối trận là cơ hội để Hùng Dũng khởi động trở lại sân cỏ, trước khi có những tính toán tiếp theo.

Đông Kha

Tin xem nhiều