Báo Đồng Nai điện tử
En

Champions League: Xác định 6 CLB vào vòng 1/8

08:11, 24/11/2021

Sau Liverpool, Ajax, Bayern Munich và Juventus, lượt trận áp chót các bảng: E, F, G, H sáng 24-11 đã xác định thêm 2 CLB Chelsea và M.U vào vòng 1/8.

Sau Liverpool, Ajax, Bayern Munich và Juventus, lượt trận áp chót các bảng: E, F, G, H sáng 24-11 đã xác định thêm 2 CLB Chelsea và M.U vào vòng 1/8. Ngoạn mục hơn, với chiến thắng tưng bừng 4-0, trả cả vốn lẫn lãi trận thua 0-1 lượt đi tại Italy, The Blues soán luôn ngôi đầu bảng H của Juve (cùng 12 điểm nhưng hơn cả đối đầu lẫn hiệu số).

Sancho tỏa sáng mang về chiến thắng cho MU. Ảnh: Yahoo News
Sancho tỏa sáng mang về chiến thắng cho MU. Ảnh: Yahoo News

Vài giờ trước đó, đại diện khác của nước Anh là M.U ghi tên mình vào vòng 1/8 bằng chiến thắng 2-0 trên sân Villarreal. Ronaldo vẫn là “Quý ngài Champions League” với bàn thắng thứ 6 chỉ sau 5 trận cho M.U, còn bàn ấn định tỷ số ở phút 90 là pha nổ súng đầu tiên của Sancho, tân binh 21 tuổi trị giá 73 triệu bảng. HLV tạm quyền Carrick cũng ghi dấu ấn trong trận ra mắt khi làm điều mà HLV Solskjaer không dám: để Fernandes ngồi dự bị, nhường chỗ cho Van de Beek, chỉ cùng Rashford vào sân ở hiệp 2. Chiếc vé còn lại của bảng F sẽ được quyết định trong trận “chung kết” giữa Atalanta (6 điểm) - Villarreal (7 điểm) lượt cuối.

Trong khi đó, Barcelona lại rơi vào thế khó khi trận ra mắt của tân HLV Xavi ở châu Âu bị Benfica cầm hòa 0-0 ngay tại sân Nou Camp. Vẫn hơn Benfica 2 điểm nhưng lượt cuối trong khi đội bóng Bồ Đào Nha chỉ phải tiếp Dinamo Kiev đã bị loại thì Barca phải làm khách của đội đầu bảng toàn thắng Bayern Munich. Chủ nhà Bayern Munich đã thừa điểm, nhưng thắng Hùm xám (mới giành quyền tự quyết) ngay tại hang cọp là thử thách quá lớn cho Barca khi lượt đi từng phơi áo 0-3 ngay trên sân nhà.

Bảng G dù không được chú ý vì không có tên tuổi lớn nhưng lại hấp dẫn và kịch tính nhất. Ngôi đầu ở đây lại đổi chủ và cả 4 đội: Lille, Salzburg, Sevilla, Wolfsburg chỉ hơn kém nhau 1 điểm, đều còn cửa đi tiếp.

Trung Dũng

Tin xem nhiều