Báo Đồng Nai điện tử
En

Mệt quá cái đôi chân này

10:10, 13/10/2021

Những tưởng vận đen và VAR đã thôi ám đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) khi cú sút 11m của Oman lên trời và sau khi "vạch lá tìm sâu", soi ở mọi góc độ bàn mở tỷ số của Tiến Linh vẫn hợp lệ. Nhưng rồi niềm vui ngắn chẳng tày gang.

Những tưởng vận đen và VAR đã thôi ám đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) khi cú sút 11m của Oman lên trời và sau khi “vạch lá tìm sâu”, soi ở mọi góc độ bàn mở tỷ số của Tiến Linh vẫn hợp lệ. Nhưng rồi niềm vui ngắn chẳng tày gang.

“Mệt quá đôi chân này, tìm đến chiếc ghế nghỉ ngơi”!
“Mệt quá đôi chân này, tìm đến chiếc ghế nghỉ ngơi”!

Như để đáp trả dư luận cho mình bảo thủ, HLV Park Hang-seo có tới 4 sự làm mới ở tất cả các tuyến: thủ môn U.22 Văn Toản, hậu vệ Hồ Tấn Tài, tiền vệ Đức Huy và tiền đạo Công Phượng lần đầu tiên đá chính, cuối trận tân binh Tuấn Hải của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng có lần đầu tiên ra sân. Những thay đổi này ít nhiều đem đến sự mới mẻ, Tấn Tài tuy mắc lỗi suýt dẫn đến bàn thua sớm từ penalty; nhưng với pha băng lên như cơn lốc, xoài người đoạt bóng và dứt điểm qua kẽ chân trung vệ đối phương dẫn đến bàn mở tỉ số; cùng khả năng tranh chấp tay đôi rất tốt là cầu thủ chơi hay nhất trận này. Còn với Công Phượng, Tiến Linh bớt đơn độc hơn.

Thực tế ngoài thể hình, thể lực và sự mạnh mẽ, Oman không quá ghê gớm, dưới trình UAE, Saudi Arabia; kỹ năng chơi bóng cũng không quá vượt trội so với ĐTVN. Đội chủ nhà chủ yếu tấn công biên và sử dụng bóng bổng, nhưng đáng tiếc chúng ta đã không thể khắc chế như đã từng thành công trước Australia. 3 bàn thắng của họ, ngoài bàn gỡ 1-1 từ cú chổng xe đạp ngược giữa rừng cầu thủ là pha xử lý cá nhân quá đẳng cấp, 2 bàn còn lại là từ bài đá phạt góc “lấy thịt đè người” thiếu fair-play (số 14 Al-Harthi đã đẩy Hoàng Đức trước khi lao vào cản trở thủ môn Văn Toản nhưng VAR đã bỏ qua) và quả 11m được Duy Mạnh biếu không.

Trong khi đó, ĐTVN lại thể hiện hình ảnh khá nghèo nàn, bị động, lúng túng hơn hẳn so với 3 trận trước đó. Hàng phòng ngự vốn là chỗ dựa, bỗng nhiên trở nên yếu kém, thiếu tỉnh táo, mắc rất nhiều lỗi. 10 phút đầu tiên, trung vệ Tiến Dũng đã có 2 pha chuyền hỏng rất nguy hiểm. Sai lầm của Duy Mạnh vung tay vào mặt đối phương dẫn đến quả penalty và bàn thua thứ 3 là bắt nguồn từ pha phá bóng cầu âu của Hồng Duy như một đường chuyền vào trung lộ. Trên thế công, ngoài bàn thắng và cú sút như búa bổ rung rinh cột dọc của Công Phượng mang dấu ấn cá nhân, không có pha dàn xếp, phối hợp nào đáng kể. Nguyên nhân, với “công nhân” Đức Huy thay Tuấn Anh; Hoàng Đức, Quang Hải thiếu bạn diễn và người tiếp đạn.

Nhìn chung hầu hết các cầu thủ đều chơi dưới phong độ. Rõ ràng việc phải tiêu hao sức lực quá nhiều khi liên tục phải gồng mình chơi với 200% khả năng trước các đối thủ vượt trội, lại trắng đêm di chuyển, sự mệt mỏi là không tránh khỏi. Hôm nay, ĐTVN sẽ về nước, các đôi chân sẽ được nghỉ ngơi 10 ngày, hy vọng khi trở lại sẽ mạnh mẽ hơn bởi phía trước là “ngọn núi” cao nhất của bảng đấu: Nhật Bản, đệ nhị anh hào châu Á.

Đông Kha

 

Tin xem nhiều