Báo Đồng Nai điện tử
En

Đứng lên các chiến binh Sao vàng

04:10, 11/10/2021

Với những giọt nước mắt, gương mặt đầy ấm ức và những dòng chia sẻ trên trang cá nhân sau trận đấu, chúng ta có thể tự hào đang có một lứa cầu thủ đầy tinh thần trách nhiệm, ý thức màu cờ sắc áo Tổ quốc và vì thế họ mạnh mẽ đứng dậy.

Dù UAE và Oman là 2 quốc gia láng giềng ở vùng Vịnh, nhưng đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) phải mất đến 7 tiếng đồng hồ, thức trắng đêm để di chuyển. Cộng thêm thất bại khó nuốt trôi trước Trung Quốc khiến thầy trò HLV Park Hang-seo khó tránh khỏi tâm lý mệt mỏi, nặng nề. Tuy vậy với những giọt nước mắt, gương mặt đầy ấm ức và những dòng chia sẻ trên trang cá nhân sau trận đấu, chúng ta có thể tự hào đang có một lứa cầu thủ đầy tinh thần trách nhiệm, ý thức màu cờ sắc áo Tổ quốc và vì thế họ mạnh mẽ đứng dậy.

Hành trình vùng Vịnh: Sau Riyadh, Sharjah, giờ là Muscat
Hành trình vùng Vịnh: Sau Riyadh, Sharjah, giờ là Muscat

Thủ quân Quế Ngọc Hải thay mặt toàn đội cho biết: “Trong cuộc chơi này, chúng tôi chưa bao giờ dám hứa điều gì về kết quả cuối cùng. Nhưng có một điều chúng tôi dám hứa chắc chắn là sẽ luôn chiến đấu hết mình, không bao giờ bỏ cuộc, vì niềm tự hào dân tộc”; và động viên các đồng đội: “Chúng ta đã cùng nhau hưởng niềm vui chiến thắng thì hãy cùng nhau trong giai đoạn khó khăn này nhé. Hãy luôn tin vào những điều tốt đẹp đang chờ đợi ở phía trước”. Còn theo tiền đạo Tiến Linh, người vừa có bàn thắng thứ 6 ở vòng loại World Cup 2022: “Đây là một phần của bóng đá, vững vàng lên nào các chàng trai”.

Chính vì thế, “dù thất bại hay thành công, chúng ta là một và sẽ đón nhận cùng nhau” - Duy Mạnh cho biết, “Thắng và thua cùng nhau, tự hào chúng ta là một đội” - Hồ Tấn Tài nói. Cùng với đó là cách hành xử rất chuyên nghiệp của người thầy khi ngay lập tức ông Park nhận hết về mình: “Sai lầm của cầu thủ là trách nhiệm của HLV”; rõ ràng chúng ta đang có một đội tuyển rất đoàn kết.

Nói như Hoàng Đức: “Thêm một trải nghiệm, thêm trưởng thành”; lúc này đội tuyển rất cần nhận được sự động viên, chia sẻ; thay vì trách móc, chỉ trích cá nhân nào đó mắc sai lầm. Bởi: “Ai trong đời mà không từng vấp ngã, nhưng ngã ở đâu thì đứng lên ở đấy, quan trọng đừng đánh mất chính mình. Phía trước còn rất nhiều khó khăn, hãy vững bước tiến lên” - thủ môn Bùi Tấn Trường chia sẻ.

Vâng, hãy đứng lên, vượt qua giới hạn của bản thân các Chiến binh Sao vàng. 23 giờ ngày mai 12-10, sẽ lại là một trận đánh khó khăn trên xứ người.

Dương Cầm

Tin xem nhiều