Báo Đồng Nai điện tử
En

Lấy đội tuyển Thái Lan làm mục tiêu

09:09, 24/09/2021

Với bóng đá 11 người, điều đó đã là quá khứ, nhưng với futsal vẫn là cái đích phấn đấu. Ở World Cup, nếu futsal Việt Nam có 2 lần tham dự và vào vòng 1/8 thì Thái Lan đã 6 kỳ với 3 lần trong tốp 16.

Với bóng đá 11 người, điều đó đã là quá khứ, nhưng với futsal vẫn là cái đích phấn đấu. Ở World Cup, nếu futsal Việt Nam có 2 lần tham dự và vào vòng 1/8 thì Thái Lan đã 6 kỳ với 3 lần trong tốp 16. Tại Giải futsal châu Á, chúng ta mới 1 lần hạng 4, còn Thái đã 2 lần á quân, 5 lần hạng 3. Chênh lệch hiện tại trên bảng xếp hạng FIFA giữa đôi bên là 21 bậc (Thái Lan hạng 18 thế giới và thứ 3 châu Á, chỉ sau Iran và Nhật Bản).

Các cầu thủ futsal Việt Nam ăn mừng bàn thắng vào lưới Nga - Ảnh: AFC
Các cầu thủ futsal Việt Nam ăn mừng bàn thắng vào lưới Nga - Ảnh: AFC

Chính vì có đối thủ láng giềng quá mạnh nên dù đã vươn ra đấu trường châu lục, thế giới, nhưng ở khu vực Đông Nam Á, futsal Việt Nam chưa thể có được 1 danh hiệu, bởi người Thái đã thâu tóm đến 15/16 chức vô địch Đông Nam Á (chỉ 1 lần duy nhất đánh rơi vào tay Indonesia năm 2010) và toàn bộ 4 tấm HCV SEA Games. Trong lịch sử đối đầu, futsal Việt Nam chưa từng hòa được chứ đừng nói thắng futsal Thái Lan, thậm chí có 3 trận chung kết thua tới 3-8, 1-8, 4-9.

Không có gì ngạc nhiên khi xứ Chùa Vàng đi trước rất xa. Bao giờ futsal Việt Nam có hơn 10 ngàn đội bóng, 1 ngàn sân thi đấu ở khắp nước, giải VĐQG thu hút lượng khán giả trung bình 1-2 ngàn người/trận như Thái Lan mà vẫn xếp sau thì hẵng tự ái.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều