Báo Đồng Nai điện tử
En

Việt Nam: Quyền tự quyết vẫn trong tay

09:06, 04/06/2021

Kết quả 2 trận đấu đầu tiên tại UAE mang về lợi thế nhất định cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Với việc Malaysia thua đậm UAE 0-4 và Thái Lan bị Indonesia cầm chân, Việt Nam dù chưa ra sân nhưng với 11 điểm vẫn giữ được ngôi đầu.

Kết quả 2 trận đấu đầu tiên tại UAE mang về lợi thế nhất định cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Với việc Malaysia thua đậm UAE 0-4 và Thái Lan bị Indonesia cầm chân, Việt Nam dù chưa ra sân nhưng với 11 điểm vẫn giữ được ngôi đầu. Đều cùng 9 điểm nhưng UAE vươn lên nhì bảng nhờ hơn Thái Lan, Malaysia chỉ số phụ, thậm chí Malaysia tụt luôn xuống thứ 4. Thái Lan và Malaysia cũng không còn quyền tự quyết vì chỉ còn 2 trận, tối đa chỉ có thể giành được 15 điểm, chỉ chiếm ngôi đầu nếu trong 3 trận còn lại Việt Nam không giành được quá 3 điểm và UAE có thêm không quá 5 điểm. Ngay cả vị trí nhì bảng cũng không dễ.

HLV trưởng Park Hang-seo nhắc nhở toàn đội tập trung tối đa cho trận đấu gặp Indonesia vào ngày 7-6 tới
HLV trưởng Park Hang-seo nhắc nhở toàn đội tập trung tối đa cho trận đấu gặp Indonesia vào ngày 7-6 tới

 

Như vậy, cuộc cạnh tranh tấm vé trực tiếp thực tế chủ yếu diễn ra giữa đội tuyển Việt Nam và UAE, trong đó Việt Nam cần 7 điểm (2 thắng, 1 hòa) còn UAE phải thắng tất 3 trận còn lại. Cục diện sẽ có thể thêm phần thuận lợi cho Việt Nam khi lượt tới (ngày 7-6) gặp Indonesia trong khi UAE phải sống mái với một Thái Lan không còn đường lùi, khả năng mất điểm là hoàn toàn có thể. Trong trường hợp ngược lại, Thái Lan sẽ tự loại mình ra khỏi cuộc đua. Tuy nhiên, điều kiện tiên quyết trước tiên là thầy trò HLV Park phải thắng được Indonesia, đối thủ tuy vừa có điểm đầu tiên nhưng đồng thời cũng chính thức bị loại cho dù có thắng cả Việt Nam và UAE.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều