Báo Đồng Nai điện tử
En

UAE mới chính là đội chịu áp lực

08:06, 14/06/2021

Có thua trận cuối, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) cũng chỉ mất ngôi đầu bảng mà vẫn có đến hơn 99,2% khả năng đi tiếp. Trong khi đó, chỉ hòa thôi UAE không chỉ về nhì mà còn đối mặt nguy cơ bị loại.

Có thua trận cuối, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) cũng chỉ mất ngôi đầu bảng mà vẫn có đến hơn 99,2% khả năng đi tiếp. Trong khi đó, chỉ hòa thôi UAE không chỉ về nhì mà còn đối mặt nguy cơ bị loại. Hòa ĐTVN, UAE có 16 điểm, trừ 6 điểm từ 2 trận thắng Indonesia (cùng với tỷ số 5-0), chỉ còn 10 điểm, khả năng không lọt vào tốp 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để giành vé vớt là rất lớn.

UAE được đánh giá cao hơn tuyển Việt Nam nhưng đội chủ nhà đang chịu áp lực cực lớn trước cuộc thư hùng với thầy trò Park Hang Seo. (Ảnh: UAEFA)
UAE được đánh giá cao hơn tuyển Việt Nam nhưng đội chủ nhà đang chịu áp lực cực lớn trước cuộc thư hùng với thầy trò Park Hang Seo. (Ảnh: UAEFA)

 

Tuyên bố của tiền vệ Al-Ahbabi “Chưa chiến thắng Việt Nam thì niềm vui của UAE vẫn chưa trọn vẹn” xem ra đúng với ĐTVN hơn. Bởi không thua, thầy trò HLV Park Hang-seo mới thật trọn vẹn khi hoàn toàn bất bại cả 8 trận, sánh ngang với Hàn Quốc và chủ nhà của vòng chung kết World Cup 2022 Qatar.

Chính vì vậy, HLV Van Marwijk, người từng đưa Hà Lan vào chung kết World Cup 2010 cảnh báo các học trò: “ĐTVN có lối chơi rất khôn ngoan, phòng ngự xuất sắc, phản công nguy hiểm và khó lường. Chỉ một khoảnh khắc lơ là có thể nếm trái đắng”, và yêu cầu các cầu thủ UAE phải nhớ nằm lòng 3 điều: bình tĩnh, tập trung và tận dụng tối đa cơ hội.

Sau 2 trận thi đấu trên mặt sân Al-Maktoum quen thuộc từ vòng chung kết Asian Cup 2019, ĐTVN phải chuyển sang sân Zabeel mà chủ nhà UAE chọn để đá tất cả 4 trận cuối cùng. Do chỉ có sức chứa chưa tới 8.500 chỗ ngồi nên với 30% số khán giả được vào sân, chỉ có 2.531 vé được bán ra, trong đó đội khách được mua tối đa 10%. Vì vậy, trận này sẽ chỉ có hơn 250 cổ động viên Việt Nam cổ vũ cho thầy trò HLV Park.

Phương Duy

Tin xem nhiều