Báo Đồng Nai điện tử
En

Nếu có chia tay…!

10:06, 01/06/2021

Với hình ảnh đăng quang của Chelsea ở Champions League, mùa bóng châu Âu 2020-2021 đã chính thức khép lại. Ngày hạ màn chứng kiến khá nhiều cuộc chia tay đầy ngọt ngào, cảm động, trong đó có 2 nhà vô địch Bundesliga và Premier League.

Với hình ảnh đăng quang của Chelsea ở Champions League, mùa bóng châu Âu 2020-2021 đã chính thức khép lại. Ngày hạ màn chứng kiến khá nhiều cuộc chia tay đầy ngọt ngào, cảm động, trong đó có 2 nhà vô địch Bundesliga và Premier League.

Tiền đạo Sergio Aguero
Tiền đạo Sergio Aguero

Trước vòng đấu cuối cùng, các cầu thủ Man City lẫn Everton dàn 2 hàng trên sân và 10 ngàn CĐV “giãn cách” trên khán đài cùng đứng cả dậy đồng loạt vỗ tay tôn vinh Sergio Aguero, người mà giờ đây đã trở thành huyền thoại sống sẽ được dựng tượng ở sân Etihad khi mới tuổi 33. Những cái ôm hôn đầy cảm động với đồng đội, HLV, quan chức CLB. Và tiền đạo người Argentina đã có một đoạn kết viên mãn khi chỉ trong 25 phút được tung vào sân đã lập cú đúp để làm hoàn hảo hơn chiến thắng “5 sao” trong ngày đăng quang của Man City; đồng thời, nâng tổng số bàn thắng của mình trong 10 năm cho The Citizens lên 260 bàn sau 389 trận (184 bàn sau 275 trận ở Premier League), trở thành cầu thủ có nhiều pha lập công nhất cho một CLB tại Giải Ngoại hạng Anh.

Trên các khán đài sân Etihad tràn ngập những băng-rôn lớn nhỏ của CĐV gửi tới El Kun: “Cảm ơn Aguero, anh đã làm thay đổi cuộc đời chúng tôi”. Thực vậy, ra đời từ năm 1880 nhưng kể từ lần lên ngôi cuối cùng ở nước Anh ở mùa giải 1967-1968, phải đợi đến 44 năm Man City mới lại lên đỉnh ở xứ sở sương mù, mà người ghi bàn thắng quyết định lịch sử ở phút bù giờ của vòng đấu cuối cùng chính là Aguero, ngay mùa đầu tiên anh đến Etihad. Tổng cộng 10 năm cống hiến, anh đã giúp Man City giành 5 danh hiệu Premier League, 2 FA Cup, 6 League Cup và 3 siêu cúp Anh.

Một ngày trước đó, cùng với HLV Hansi Flick (sẽ làm HLV đội tuyển Đức), Bayern Munich cũng có buổi lễ tạm biệt và nói lời cảm ơn với Alaba, Martinez và Boateng. 3 công thần có trên dưới 10 năm gắn bó với đội bóng xứ Bavaria được tôn vinh “Huyền thoại mãi mãi” với món quà bức ảnh chân dung cùng với những chiếc cúp mà họ giành được cùng Bayern.

Trong ngày chia tay, nếu Aguero vẫn cười rạng rỡ khi sự nghiệp sẽ chuyển sang một trang mới ở Barcelona (anh chỉ khóc sau đó khi Man City thất bại ở trận chung kết Champions League), thì Alaba, Boateng rơm rớm nước mắt vì chưa biết đi đâu về đâu. Nhưng tất cả đều hạnh phúc, mãn nguyện với sự trân trọng ghi nhận và đong đầy tình cảm, kỷ niệm mà CLB dành cho mình. Một nét văn hóa rất đẹp mà bóng đá Việt Nam nói chung và từng đội bóng nói riêng cần học tập. Nếu có chia tay hãy bằng những lời tri ân và cảm ơn.

Đông Kha

Tin xem nhiều