Báo Đồng Nai điện tử
En

EURO 2020: Bảng tử thần vào cuộc

12:06, 15/06/2021

Hôm nay 15-6, EURO mới thực sự "nóng" khi bảng F bước vào vạch xuất phát mà ngay lập tức là màn đại chiến Pháp - Đức (2 giờ sáng 16-6). Đây là cặp đấu mà mỗi lần gặp nhau đều mang đến những trận cầu kinh điển khó quên.

Hôm nay 15-6, EURO mới thực sự “nóng” khi bảng F bước vào vạch xuất phát mà ngay lập tức là màn đại chiến Pháp - Đức (2 giờ sáng 16-6). Đây là cặp đấu mà mỗi lần gặp nhau đều mang đến những trận cầu kinh điển khó quên.

Bruno Fernandes và Ronaldo cùng nổ súng ở trận giao hữu mới nhất của đội tuyển Bồ Đào Nha (Nguồn: Getty)
Bruno Fernandes và Ronaldo cùng nổ súng ở trận giao hữu mới nhất của đội tuyển Bồ Đào Nha (Nguồn: Getty)

3 lần đối đầu ở World Cup, Đức 2 lần loại Pháp tại bán kết, trong đó hấp dẫn và kịch tính bậc nhất lịch sử là trận bán kết Espana 1982. Littbarski mở tỷ số cho Die Mannschaft, Platini gỡ hòa trên chấm 11m. Vào hiệp phụ, Les Bleus vượt lên tới 2 bàn nhưng lại bị gỡ 3-3 và người Đức chiến thắng sít sao 5-4 trong loạt đấu luân lưu cân não. Trận chiến nghẹt thở này còn đọng mãi ký ức với cú va chạm kinh hoàng nhất trong lịch sử World Cup khi thủ môn Schumacher của Đức có pha ra người dữ dội khiến Battiston bất tỉnh và gãy 4 chiếc răng.

Tuy nhiên thời thế đã khác, Pháp là ĐKVĐ World Cup, á quân EURO, Đức không còn là “cỗ xe tăng” đáng sợ. Sau màn trình diễn tệ hại ở World Cup 2018 (nhà ĐKVĐ tệ nhất trong lịch sử khi đứng chót bảng chỉ có Thụy Điển, Mexico, Hàn Quốc), đoàn quân của Joachim Low tiếp tục thoái trào: xuống hạng ở Nations League 2020, thảm bại 0-6 trước Tây Ban Nha, thua sốc cả Bắc Macedonia. Chính vì vậy, để gỡ gạc danh dự trong giải đấu cuối cùng cầm quân, Low buộc phải muối mặt gọi lại 2 công thần từng bị ông ruồng bỏ Muller và Hummel.

Pháp cũng có sự trở lại sau 6 năm của Benzema nhưng trong tay HLV Deschamps có quá nhiều lựa chọn chất lượng ở cả 3 tuyến. Đặc biệt “mũi đinh ba MBG’ (Mbappe - Benzema - Griezmann sẽ là hàng công vô cùng đáng sợ. Nhà vô địch thế giới đụng đối thủ đáng ghét nhất của mình, sẽ là một đêm đáng thức trắng.

Trước đó, vào lúc 23 giờ ngày 15-6, nhà ĐKVĐ EURO Bồ Đào Nha sẽ ra mắt, mở màn bảng tử thần trước Hungary.

Trung Dũng

Tin xem nhiều