Báo Đồng Nai điện tử
En

Đông Nam Á trông cả vào bảng G

07:06, 02/06/2021

Thái Lan là đại diện duy nhất của khu vực từng 2 lần vào vòng loại World Cup cuối cùng, tình hình hiện tại bóng đá Đông Nam Á cũng chỉ trông chờ vào bảng G nơi lá thăm vô tình đưa đến 4 đội cùng vào một "rọ"; trong đó Việt Nam, Malaysia, Thái Lan vẫn còn nguyên hy vọng và sẽ tranh nhau quyết liệt tấm vé đi tiếp.

Thái Lan là đại diện duy nhất của khu vực từng 2 lần vào vòng loại World Cup cuối cùng, tình hình hiện tại bóng đá Đông Nam Á cũng chỉ trông chờ vào bảng G nơi lá thăm vô tình đưa đến 4 đội cùng vào một “rọ”; trong đó Việt Nam, Malaysia, Thái Lan vẫn còn nguyên hy vọng và sẽ tranh nhau quyết liệt tấm vé đi tiếp.

Thái Lan vẫn còn nguyên hy vọng và sẽ tranh nhau quyết liệt tấm vé đi tiếp
Thái Lan (áo trắng) vẫn còn nguyên hy vọng và sẽ tranh nhau quyết liệt tấm vé đi tiếp

Với 4 đại diện ASEAN còn lại, Campuchia coi như đã hết cửa khi đứng chót bảng C với chỉ 1 điểm sau 5 trận. Ở bảng F, Myanmar tuy có 6 điểm sau 6 trận nhưng chỉ đứng hạng 4, lại không thể mang đến Nhật Bản đội hình tốt nhất bởi nhiều cầu thủ từ chối thi đấu để phản đối cuộc chính biến trong nước (do vậy nhận thảm bại 0-10, giúp Nhật Bản đoạt tấm vé đầu tiên).

Philippines, Singapore trên lý thuyết vẫn còn cơ hội khi cùng giành được 7 điểm sau 5 trận, đứng thứ 3 ở bảng A và D nhưng là rất nhỏ. Với việc Syria đã bỏ xa với 15 điểm, ngay trận gặp Trung Quốc (10 điểm) vào đêm 7-6 tới (cũng tại UAE) sẽ quyết định số phận của Philippines. Còn ở bảng D, Singapore không bị bỏ lại quá xa (chỉ kém 2 đội đầu 4 và 2 điểm) và đêm nay 3-6, được khởi động bởi đối thủ yếu nhất bảng Palestine, nhưng rất khó lòng đuổi kịp 2 “ông lớn” Saudi Arabia (cũng là chủ nhà) và Uzbekistan (lượt đi từng thua 0-3 và 1-3).

Trung Dũng

Tin xem nhiều