Báo Đồng Nai điện tử
En

Cơ hội nào cho cậu 'em út'?

10:06, 03/06/2021

Trong 6 tân binh trong độ tuổi U.22 lần đầu tiên lên đội tuyển quốc gia được HLV Park đưa sang UAE, trung vệ Nguyễn Thanh Bình là "út ít" nhất đội khi sinh năm 2000. Càng bất ngờ khi cầu thủ trẻ của Viettel còn chưa từng một lần được gọi tập trung ngay với đội tuyển U.22.

Trong 6 tân binh trong độ tuổi U.22 lần đầu tiên lên đội tuyển quốc gia được HLV Park đưa sang UAE, trung vệ Nguyễn Thanh Bình là “út ít” nhất đội khi sinh năm 2000. Càng bất ngờ khi cầu thủ trẻ của Viettel còn chưa từng một lần được gọi tập trung ngay với đội tuyển U.22.

Trung vệ Nguyễn Thanh Bình (phải)
Trung vệ Nguyễn Thanh Bình (phải)

Chỉ mới nổi lên từ Giải U.21 quốc gia 2020 khi cùng U.21 Viettel lên ngôi vô địch, ngay lập tức Thanh Bình được HLV Trương Việt Hoàng đôn lên đội 1 ở tuổi 20. Thật khó tin, ngay trong mùa giải đầu tiên xuất hiện ở V.League 2021 vừa qua, trong màu áo nhà ĐKVĐ, trung vệ trẻ đã được ra sân đến 11/12 trận, chứng tỏ sự trưởng thành vượt bậc.

Ngoài việc đọc tình huống nhạy bén, xoạc bóng chính xác; sở hữu thể hình lý tưởng cao 1,80m, nặng 78kg, Thanh Bình không chỉ mạnh trong các pha tranh chấp tay đôi và phòng ngự bóng bổng, mà với khả năng chọn vị trí và đánh đầu tốt còn là phương án tấn công hiệu quả trong các tình huống cố định.

Trước quá nhiều trung vệ đàn anh tên tuổi ở đội tuyển quốc gia, Thanh Bình khó có cơ hội ra sân, nhưng biết đâu...? Và dù thế nào thì đây cũng là chuyến xuất ngoại đầu tiên “mở mắt” đầy bổ ích cho Thanh Bình, để sẽ trưởng thành hơn nữa cho SEA Games 2021. Bên cạnh Đoàn Văn Hậu, Việt Anh..., đội tuyển U.22 Việt Nam đã có thêm 1 trung vệ vững vàng cho mục tiêu bảo vệ tấm HCV sau 60 năm mới giành được.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều