Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt đầu thức cùng đội tuyển Việt Nam và EURO

05:06, 11/06/2021

Ngay sau trận Việt Nam - Malaysia, vào lúc 2 giờ sáng 12-6, người hâm mộ sẽ chính thức bước vào kỳ EURO "đặc biệt" trong lịch sử, với trận khai mạc giữa 2 đội tuyển Italy và Thổ Nhĩ Kỳ (bảng A) tại Roma, Italy.

Ngay sau trận Việt Nam - Malaysia, vào lúc 2 giờ sáng 12-6, người hâm mộ sẽ chính thức bước vào kỳ EURO “đặc biệt” trong lịch sử, với trận khai mạc giữa 2 đội tuyển Italy và Thổ Nhĩ Kỳ (bảng A) tại Roma, Italy.

Người hâm mộ mất ngủ cùng đội tuyển Việt Nam để bước vào những đêm trắng EURO
Người hâm mộ mất ngủ cùng đội tuyển Việt Nam để bước vào những đêm trắng EURO

Trong 6 bảng đấu (Báo Đồng Nai đã điểm qua 4 bảng), bảng F thực sự là bảng “tử thần” khi đưa 3 ông lớn vào cùng một “rọ”: ĐKVĐ EURO Bồ Đào Nha, ĐKVĐ World Cup Pháp và đội tuyển Đức 4 lần vô địch thế giới, 3 lần vô địch châu Âu. Đây cũng là 3 trong 5 ứng cử viên hàng đầu đoạt cúp của các nhà cái (2 đội còn lại là Anh và Bỉ). Là ĐKVĐ nhưng Bồ Đào Nha của Ronaldo ở vòng loại phải đến tận lượt cuối mới giành được vé nhì bảng, sau Ukraine, vì không thắng nổi cả 2 trận. Trong khi đó, Pháp gần như vẫn giữ nguyên sức mạnh 3 năm trước tại Nga, Đức quyết lấy lại uy danh trong giải đấu cuối cùng của HLV Joachim Loew. Trận Pháp - Đức (2 giờ sáng 16-6) còn được ví như trận chung kết sớm của giải.

Một bảng đấu quy tụ những ngôi sao sáng giá nhất: Ronaldo, Kante, Benzema, Mpape, Mueller, Kroos…; họ không chỉ trực tiếp đối đầu nhau, mà còn phải tung hết sức trước Hungary để chí ít là đội thứ 3 có thành tích cao thứ 4 nếu không muốn bị loại.

Ở bảng E, Tây Ban Nha được đánh giá cao nhất nhưng đó chỉ là trên lý thuyết, bởi sau chức vô địch World Cup 2010 và EURO 2012, đã bước vào giai đoạn thoái trào. Lần đầu trong lịch sử, Tây Ban Nha không có cầu thủ nào của đội bóng Hoàng gia góp mặt, trước thềm giải đấu lại gặp khủng hoảng khi tiền vệ Busquets và trung vệ Llorente dính Covid-19. “Bò tót” hoàn toàn có thể bị đánh bật bởi Thụy Điển, Slovakia và Ba Lan của đương kim chiếc giày vàng châu Âu Lewandowski.

Trung Dũng

Tin xem nhiều