Báo Đồng Nai điện tử
En

5 tuyển thủ Viettel về… Thái Lan

05:06, 16/06/2021

Do chỉ 10 ngày nữa, vào ngày 26-6, nhà ĐKVĐ V.League Viettel sẽ bước vào AFC Champions League tại Thái Lan, nên nếu về nước cùng đội tuyển Việt Nam phải thực hiện cách ly y tế 21 ngày, 5 tuyển thủ quốc gia của CLB sẽ không thể tham dự. Vì vậy, VFF đã liên hệ và được Liên đoàn Bóng đá Thái Lan chấp thuận để Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Hoàng Đức và Thanh Bình đi cùng chuyên cơ của đội tuyển Thái Lan về nước.

Do chỉ 10 ngày nữa, vào ngày 26-6, nhà ĐKVĐ V.League Viettel sẽ bước vào AFC Champions League tại Thái Lan, nên nếu về nước cùng đội tuyển Việt Nam phải thực hiện cách ly y tế 21 ngày, 5 tuyển thủ quốc gia của CLB sẽ không thể tham dự. Vì vậy, VFF đã liên hệ và được Liên đoàn Bóng đá Thái Lan chấp thuận để Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Hoàng Đức và Thanh Bình đi cùng chuyên cơ của đội tuyển Thái Lan về nước. Tại thủ đô Bangkok, CLB Viettel đã đặt sẵn khách sạn để 5 cầu thủ ở tạm chờ đội sang và sau đó sẽ cùng di chuyển đến Thanyaburi, một huyện của tỉnh Pathum Thani, cách Bangkok khoảng 52km, nơi diễn ra toàn bộ các trận đấu của bảng F.

Đường sang Thái của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng cũng nhiều trắc trở. Do gần như không có chuyến bay thẳng nào nên đội phải quá cảnh và tốn kém thêm một đêm ở khách sạn tại sân bay Changi (Singapore), để sáng hôm sau 22-6 mới bay tiếp qua Bangkok. Vòng bảng AFC Champions League diễn ra đến ngày 11-7, Viettel cùng bảng với Ulsan Hyundai (Hàn Quốc), chủ nhà BG Pathum (Thái Lan) và đội thắng trận play-off giữa Cảng Thượng Hải (Trung Quốc) với Kaya FC (Philippines) mà ngày 23-6 mới diễn ra. Không như UAE mà đội tuyển Việt Nam thi đấu, tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Thái Lan phức tạp hơn rất nhiều, các thành viên CLB Viettel hiện vẫn đang chờ lịch tiêm vaccine mũi 2 và chưa biết đá xong “đường về” sẽ thế nào (nhiều khả năng phải bay cùng chuyến bay giải cứu công dân ở nước ngoài).

Trong khi đó, với Quang Hải, Duy Mạnh, Tấn Trường, Văn Hậu, Văn Xuân, Việt Anh, Đình Trọng, Thành Chung, Đức Huy cùng CLB Hà Nội còn mông lung hơn. Bảng G AFC Cup sẽ bắt đầu vào ngày 30-6, tức chỉ còn chưa đầy 2 tuần, nếu 9 cầu thủ này cùng đội tuyển Việt Nam về nước cách ly 3 tuần sẽ không kịp. Vấn đề là không về thì đi đâu, bởi cho đến thời điểm này AFC vẫn chưa xác định được địa điểm thi đấu khi 3/4 đội được xác định trong bảng của Việt Nam, Indonesia và Campuchia đều không dám nhận quyền đăng cai. Tương tự là bảng H của CLB Sài Gòn, sau khi Singapore rút lui, 2 đại diện Malaysia, Indonesia cũng từ chối làm chủ nhà (CLB Sài Gòn rất muốn nhưng không được cho phép). Hiện ở AFC Cup, 4 bảng đã thi đấu, thậm chí 2 trong 3 bảng Tây Á (B, C) đã đá xong 3 lượt trận, nhưng với tình hình dịch bệnh ở các khu vực còn lại này nhiều khả năng AFC buộc phải hủy bỏ, chỉ tổ chức AFC Champions League như năm ngoái.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích