Báo Đồng Nai điện tử
En

Với HLV Kiatisak, HAGL phá "dớp" Lạch Tray?

05:04, 02/04/2021

Chiều nay 2-4, sẽ diễn ra 3 trận đấu sớm của vòng 7 V.League. Cái tên "hot" nhất HAGL sẽ có cuộc sát hạch trong chuyến làm khách tại Hải Phòng (18 giờ, VTV6) xem có viết tiếp lịch sử lần đầu tiên bảo vệ được ngôi đầu 2 vòng liên tiếp hay không?

Chiều nay 2-4, sẽ diễn ra 3 trận đấu sớm của vòng 7 V.League. Cái tên “hot” nhất HAGL sẽ có cuộc sát hạch trong chuyến làm khách tại Hải Phòng (18 giờ, VTV6) xem có viết tiếp lịch sử lần đầu tiên bảo vệ được ngôi đầu 2 vòng liên tiếp hay không?

HAGL có tìm lại được niềm vui 4 năm trước ở sân Lạch Tray để 3 vòng liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng V.League?
HAGL có tìm lại được niềm vui 4 năm trước ở sân Lạch Tray để 3 vòng liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng V.League?

Sân Lạch Tray luôn là nơi đi dễ khó về với “những đứa trẻ của bầu Đức”, kể từ khi xuất hiện ở sân chơi cao nhất năm 2015. Trong 6 lần đến đây, HAGL chỉ 1 lần có trọn 3 điểm. Đó là ở vòng áp chót V.League 2017, Văn Toàn mở tỷ số ở phút 18 từ đường chọc khe của Văn Thanh, sau đó Stevens san hòa và phải đến phút 85, A Hoàng mới mang về chiến thắng 2-1 cho HAGL. Tuy nhiên, khi đó chủ nhà Hải Phòng đã không còn mục tiêu để đá. 5 trận còn lại (2 hòa, 3 thua), Văn Toàn và đồng đội luôn “tắt điện” trước lối chơi thực dụng, rắn rát của đội chủ nhà đất Cảng.

Cái “dớp” ấy có thể được vượt qua chiều nay khi HAGL đang bay cao cùng HLV Kiatisak. “Zico Thái” đã mang đến những thay đổi tích cực về cả chuyên môn lẫn tinh thần cho các cầu thủ HAGL. 3 điểm yếu muôn thuở của đội bóng Phố núi, đó là phòng ngự, bản lĩnh sân khách và chất lượng ngoại binh đã được khắc phục (dù còn phải kiểm chứng thêm, cụ thể ở trận đấu này). Sau 6 vòng đấu, HAGL là đội để thủng lưới ít nhất, mới 3 bàn (bằng với đội thứ nhì Than QN), họ vừa có chiến thắng tưng bừng trước nhà ĐKVĐ Viettel ngay tại sân Hàng Đẫy và trung vệ Kim Dong-su cùng tiền đạo Brandao cho thấy là bản hợp đồng phù hợp.

Thêm nhẹ gánh cho Xuân Trường và hàng thủ là đội chủ nhà Hải Phòng sẽ tiếp tục không có cặp song sát Fagan - Lynch. Ngoài một chiến thắng để phá “dớp”, người ta chờ xem liệu HLV Kiatisak có sử dụng lá bài Công Phượng từ băng ghế dự bị ở trận thứ 3 liên tiếp?

Phương Duy

Tin xem nhiều