Báo Đồng Nai điện tử
En

Thuốc đắng vẫn chưa giã tật

09:04, 06/04/2021

3 bản án phạt nguội liên tiếp ở vòng 5 và vòng 6 dành cho Hoàng Thịnh (CLB TP.HCM, đình chỉ thi đấu đến hết năm); Thế Hưng (CLB Nam Định), Hoàng Vũ Samson (CLB Thanh Hóa) - cùng bị "treo giò" 3 trận vì hành vi vào bóng nguy hiểm vẫn chưa "xi nhê". Vòng 7 lại có thêm 3 cầu thủ nhận án kỷ luật vì những lỗi tương tự.

3 bản án phạt nguội liên tiếp ở vòng 5 và vòng 6 dành cho Hoàng Thịnh (CLB TP.HCM, đình chỉ thi đấu đến hết năm); Thế Hưng (CLB Nam Định), Hoàng Vũ Samson (CLB Thanh Hóa) - cùng bị “treo giò” 3 trận vì hành vi vào bóng nguy hiểm vẫn chưa “xi nhê”. Vòng 7 lại có thêm 3 cầu thủ nhận án kỷ luật vì những lỗi tương tự.

Đáng nói là hình ảnh tiền vệ Hùng Dũng bị gãy chân lẽ ra là bài học cần phải chơi fair-play cho các cầu thủ của CLB Hà Nội thì họ lại đá xấu với đối phương. Trung vệ Việt Anh bị treo giò 3 trận vì cố tình sút bóng vào người Kebe (SHB.Đà Nẵng) đang nằm sân khi trọng tài đã cắt còi. Cũng ở trận đấu này, đội trưởng của CLB Hà Nội Nguyễn Văn Quyết bị treo giò 2 trận. Cay cú vì lần đầu tiên thất bại trước đội bóng sông Hàn và để trả đũa cho pha vào bóng của Janclesio với Quang Hải, “Quả bóng vàng” Nguyễn Văn Quyết lao cả thân mình, kê 2 chân vào người trung vệ Almeida của chủ nhà. Đây là pha “vào người” hoàn toàn có thể gây chấn thương nghiêm trọng.

Ngoài ra, cầu thủ Đồng Văn Trung của CLB Hải Phòng cũng bị treo giò 2 trận vì pha cố tình vung cánh tay đánh thẳng vào mặt trung vệ Kim Dong-su của HAGL.

Điều đáng nói, cũng như 3 trường hợp trước, trọng tài đều “sót thẻ”, không nghiêm khắc xử lý ngay trên sân. Việt Anh, Văn Quyết chỉ bị trọng tài Lê Đức Cảnh phạt nhẹ nhàng thẻ vàng; còn hành vi cố tình phạm lỗi của Văn Trung bạo lực và rõ ràng đến thế, lại trên hướng trọng tài di chuyển nhưng “vua” Nguyễn Viết Duẫn thậm chí còn không thổi phạt. Các trọng tài phải xấu hổ mà thấy rằng VFF kỷ luật các cầu thủ cũng là gián tiếp sửa sai, “phạt” chính mình.

Đông Kha

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích