Báo Đồng Nai điện tử
En

Tân HLV CLB Hà Nội "leo núi" ngay ngày ra mắt

05:04, 07/04/2021

Chỉ mới 3 ngày tiếp quản chiếc ghế thuyền trưởng CLB Hà Nội, HLV Hoàng Văn Phúc phải gặp thử thách quá lớn. Áp lực với ông vì bài test trong trận đấu ra mắt ở vòng 8 V.League hôm nay 7-4 (19 giờ 15, VTV6) không chỉ là nhà ĐKVĐ mà còn là đối thủ mà CLB Hà Nội chưa từng thua, ngay cả ở mùa rồi khi Viettel xưng vương.

Chỉ mới 3 ngày tiếp quản chiếc ghế thuyền trưởng CLB Hà Nội, HLV Hoàng Văn Phúc phải gặp thử thách quá lớn. Áp lực với ông vì bài test trong trận đấu ra mắt ở vòng 8 V.League hôm nay 7-4 (19 giờ 15, VTV6) không chỉ là nhà ĐKVĐ mà còn là đối thủ mà CLB Hà Nội chưa từng thua, ngay cả ở mùa rồi khi Viettel xưng vương. Thế mà ông mất cả nửa đội hình chính thức; Hùng Dũng đã chia tay với mùa giải, bộ đôi ngoại binh tấn công Bruno - Geovane cùng chấn thương, giờ thêm Văn Quyết và Việt Anh bị treo giò.

CLB Hà Nội luôn “đổi vận” mỗi khi thay tướng, lần này với tân HLV Hoàng Văn Phúc, “truyền thống” ấy có tiếp tục?
CLB Hà Nội luôn “đổi vận” mỗi khi thay tướng, lần này với tân HLV Hoàng Văn Phúc, “truyền thống” ấy có tiếp tục?

Đây quả thực là bài toán đau đầu cho tân HLV của CLB Hà Nội. Ở vị trí trung vệ, thay Việt Anh, dù vẫn còn Đình Trọng và Đặng Văn Tới nhưng trong trận đấu quan trọng như thế này thì Thành Chung đá cặp với Duy Mạnh là sự lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, khi ấy ai sẽ đá cắm ở vị trí của Bruno? Hàng công thực sự là vấn đề nan giải với ông Phúc. Dù Quang Hải có thể ra sân ngay từ đầu nhưng không thể khỏa lấp sự thiếu vắng của Văn Quyết bên hành lang trái. Dù mới có 1 bàn thắng nhưng trong vai trò đội trưởng, đương kim Quả bóng vàng có vai trò và tầm ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi khi là người giữ nhịp của CLB Hà Nội. Thành Lương là giải pháp, nhưng anh chỉ đủ thể lực chơi 1 hiệp.

Chưa một lần thắng được đội bóng láng giềng, đây là cơ hội để CLB Viettel thay đổi lịch sử derby thủ đô. Dù Pedro và tân binh Bruno Matos để ngỏ khả năng ra sân nhưng những nhà ĐKVĐ Tiến Dũng, Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Minh Tuấn, Hoàng Đức, Caique… đang có phong độ cao. Dù HLV Trương Việt Hoàng vẫn cảnh giác: “CLB Hà Nội khi được đá ở sân Hàng Đẫy luôn là đối thủ cần phải tôn trọng. Chúng tôi kỵ “jeux” nên dù họ thi đấu không tốt 2 trận vừa qua và thiếu vắng nhiều cầu thủ nhưng đá với CLB Hà Nội vẫn rất khó khăn”, nhưng nhiều khả năng lần đầu tiên nửa đỏ sân Hàng Đẫy sẽ ca khúc khải hoàn trước nửa tím.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều