Báo Đồng Nai điện tử
En

"Bầu" Hiển tìm lại nụ cười

09:04, 12/04/2021

Khi Quang Hải nghiêng người sửa bóng điệu nghệ vào góc xa cầu môn đội Than QN nhân đôi cách biệt bàn thắng cho CLB Hà Nội, lần đầu tiên sau 3 trận đấu người ta thấy nụ cười trở lại trên môi "bầu" Hiển. 5 phút sau thì ông không còn kìm nén được cảm xúc, đứng bật dậy và nụ cười tươi hơn rất nhiều sau cú sút ngoài 20m của hậu vệ Lê Văn Xuân nâng tỷ số lên 3-0.

Khi Quang Hải nghiêng người sửa bóng điệu nghệ vào góc xa cầu môn đội Than QN nhân đôi cách biệt bàn thắng cho CLB Hà Nội, lần đầu tiên sau 3 trận đấu người ta thấy nụ cười trở lại trên môi “bầu” Hiển. 5 phút sau thì ông không còn kìm nén được cảm xúc, đứng bật dậy và nụ cười tươi hơn rất nhiều sau cú sút ngoài 20m của hậu vệ Lê Văn Xuân nâng tỷ số lên 3-0.

“Bầu” Hiển đã cười nhưng vẫn chưa thỏa mãn
“Bầu” Hiển đã cười nhưng vẫn chưa thỏa mãn

Chiến thắng trước đối thủ là bại tướng “quen thuộc” trên sân Hàng Đẫy suốt 5 năm qua và lại thiếu sự chuẩn bị do những lùm xùm về nợ lương không phải là điều gì quá ghê gớm, nhưng mang đến ý nghĩa “giải hạn” cho CLB Hà Nội sau 3 trận liên tiếp hòa 1 thua 2. Dù gì Than QN cũng đang là “hiện tượng” trên ngôi nhì bảng xếp hạng và 8 trận trước đó chỉ để thua 3 bàn; vậy mà chỉ trong 45 phút hiệp 1, Quang Hải và đồng đội đã buộc họ phải vào lưới nhặt bóng đến 4 lần (bàn mở tỷ số diễn ra chỉ sau 1 phút 19 giây). Vẫn không có Văn Quyết, chân sút chủ lực Bruno ngồi trên khán đài, Thành Lương không đủ thể lực để đá chính; nhưng Quang Hải trong một tối trở lại là mình đã gánh cả hàng công. Như để “chuộc lỗi” vì chấn thương khiến đội nhà sa sút, đồng thời để mừng sinh nhật thứ 24 (ngày 12-4), Quang Hải đã chơi một trận cống hiến với tất cả năng lượng, tả xung hữu đột, “bao” cả chiều ngang sân. Không chỉ mừng cho đội bóng thủ đô mà cả đội tuyển Việt Nam, ngoài 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, người ta đã thấy lại những pha phô diễn kỹ thuật mượt mà, đẳng cấp của cầu thủ số 19.

Chiến thắng đầu tiên của tân HLV Hoàng Văn Phúc đưa nhà á quân trở lại tốp 6 nhưng đây cũng có thể là trận… cuối cùng mà ông làm HLV CLB Hà Nội. Bởi “bầu” Hiển tham vọng nhiều hơn thế, nhiều khả năng chiều nay 13-4, cái tên HLV thứ 3 trong mùa giải của CLB Hà Nội sẽ được công bố. Đó là HLV Park Choong-kyun, 52 tuổi, cựu tuyển thủ U.23 Hàn Quốc. Được biết, ông Park đã có mặt ở Việt Nam và hoàn tất cách ly, điều này cho thấy “bầu” Hiển đã có tính toán từ trước việc thay HLV Chu Đình Nghiêm và ông Hoàng Văn Phúc chỉ là phương án “chữa cháy” (nên mới giao thêm chức giám đốc kỹ thuật). Tuy nhiên, quyết định lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng thủ đô có HLV ngoại coi chừng vô hiệu cú hích tinh thần vừa có được, bởi sự cập rập. Thực tế, ông Park Choong-kyun chưa có nhiều kinh nghiệm cầm quân khi chỉ mới làm trợ lý ở CLB Jeonbuk (Hàn Quốc) và HLV trong một thời gian ngắn cho CLB Thiên Tân (Trung Quốc), đồng thời phải cần thời gian tìm hiểu các cầu thủ Hà Nội. Trong khi đó, V.League lại đang vào giai đoạn nóng bỏng, quyết định. Nhà á quân vẫn cần tối thiểu 8 điểm nữa để chắc suất tốp 6 và vòng tới sẽ có cuộc “đối đầu thượng đỉnh” với HAGL tại Pleiku, nếu giao ngay vào tay tân HLV người Hàn Quốc, “bầu” Hiển sẽ đánh một canh bạc lớn.

Đông Kha

Tin xem nhiều