Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League trở lại, quân vương trở lại

09:03, 14/03/2021

Chưa bao giờ người ta thấy HLV Chu Đình Nghiêm đứng suốt 90 phút trên đường pitch và liên tục lớn tiếng hò hét, gọi tên các học trò như thế. Đủ biết nhà đương kim á quân chịu sức ép lớn đến như thế nào sau 2 trận đầu toàn thua phải cầm đèn đỏ.

Chưa bao giờ người ta thấy HLV Chu Đình Nghiêm đứng suốt 90 phút trên đường pitch và liên tục lớn tiếng hò hét, gọi tên các học trò như thế. Đủ biết nhà đương kim á quân chịu sức ép lớn đến như thế nào sau 2 trận đầu toàn thua phải cầm đèn đỏ.

CLB Hà Nội đã biết mùi chiến thắng
CLB Hà Nội đã biết mùi chiến thắng

Dù không có Quang Hải nhưng sự trở lại của “người không phổi” Moses đã giúp CLB Hà Nội cân bằng hẳn. Khả năng giữ bóng và đánh chặn của tiền vệ người Uganda giúp che chắn cho cặp trung vệ Duy Mạnh - Việt Anh, chia cắt bộ đôi Fagan - Lynch của Hải Phòng; đồng thời “tiếp đạn” cho tuyến trên. Tuy nhiên, suýt nữa đội bóng thủ đô có thể nhận trận thua thứ 3 khi Lynch đột phá tinh quái mang về quả phạt đền cho đội chủ nhà. Chính Lynch thực hiện nhưng rất may cho Hà Nội là cú đá quá hiền và thủ môn Tấn Trường bắt được bài. HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận: “Đó là bước ngoặt. Nếu thua trước thì chúng tôi sẽ rất khó đá và rất khó lật lại thế cờ. Tinh thần của anh em cầu thủ đã được đẩy lên nhiều sau tình huống ấy”.

Thật vậy, với việc thiếu vắng trung vệ trụ cột Việt kiều Đức Schmidt, người chơi rất hay trong 2 trận toàn thắng đầu tiên, cùng hàng loạt hậu vệ; Hải Phòng chỉ đứng vững được đến phút 40. Đáng nói, cả 2 bàn thắng của Hà Nội đều xuất phát từ quả tạt của Lê Văn Xuân. Với sự chứng kiến của HLV Park và trợ lý Lee tại Lạch Tray, hậu vệ cánh này chắc chắn sẽ là nhân tố không thể thiếu của tuyển U.22 tại SEA Games 2021.

Ứng cử viên số 1 đã chặn đứng được đà tụt dốc tuy nhiên chỉ mới lấy lại phần nào hình ảnh của một quân vương. Lối chơi của CLB Hà Nội vẫn chưa trơn tru, còn phung phí nhiều cơ hội. Đặc biệt với cặp tân binh ngoại đắt giá, nếu Geovane đã bắt đầu hòa nhập, trong đó có pha đột phá giữa một rừng cầu thủ đối phương và đường kiến tạo cho Ngân Văn Đại sút bật cột; thì Bruno vẫn lạc lõng. Chân sút số 1 đưa Viettel lên đỉnh mùa rồi chỉ có một pha duy nhất đánh đầu ngay thủ môn Văn Toản và phải rời sân sau 70 phút để nhường chỗ cho Thành Chung, dù Hà Nội phải đá tiền đạo bằng một trung vệ. Bất luận thế nào thì nhà vô địch V.League 5 lần đã trở lại, các đối thủ hãy dè chừng.

Trong khi đó, dù mới là thất bại đầu tiên nhưng Hải Phòng không chỉ mất luôn ngôi đầu mà thực sự trở lại mặt đất. Bởi dàn nội binh rất thường nên trong một chiều mà bộ đôi Fagan, Lynch “tắt đài”, đoàn quân của HLV Phạm Anh Tuấn chỉ còn mỗi… tinh thần. Ngoài ra sự lựa chọn Diego chứ không phải Mpape có thể là một sai lầm.

Đông Kha

Tin xem nhiều