Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League trở lại, khốc liệt cuộc đua vô địch

08:03, 09/03/2021

Nếu các mùa giải trước chỉ có 2-3 ứng cử viên được điểm mặt thì V.League 2021 có ít nhất 7 CLB có đủ tiềm lực, lực lượng hoặc công khai tham vọng đua vô địch.

Nếu các mùa giải trước chỉ có 2-3 ứng cử viên được điểm mặt thì V.League 2021 có ít nhất 7 CLB có đủ tiềm lực, lực lượng hoặc công khai tham vọng đua vô địch.

Đánh bại CLB Hà Nội 2-1 ngay tại sân Hàng Đẫy, HLV Phan Thanh Hùng đã thổi làn gió mới vào B.Bình Dương
Đánh bại CLB Hà Nội 2-1 ngay tại sân Hàng Đẫy, HLV Phan Thanh Hùng đã thổi làn gió mới vào B.Bình Dương

* Chớ vội gạt tên 2 CLB Hà Nội, Viettel

Nhà ĐKVĐ và á quân có bước khởi đầu đầy thất vọng. CLB Hà Nội “đội sổ” khi trắng tay cả 2 trận, Viettel khá hơn có 1 điểm, xếp thứ 11/14 nhưng là đội duy nhất chưa biết ghi bàn. Tuy nhiên, đây vẫn là 2 ứng viên được đánh giá cao nhất bởi bản lĩnh, chất quân vương, chất lượng đội hình… Quãng dừng của V.League chẳng khác nào cú đạp thắng cần thiết giúp hai HLV Chu Đình Nghiêm và Trương Việt Hoàng chặn đà sa sút tâm lý, điều chỉnh, xốc lại lực lượng. Và sau 1,5 tháng trở lại, CLB Hà Nội đã có cặp trung vệ Đình Trọng - Duy Mạnh sẵn sàng; 2 ngoại binh mới Bruno - Geovane hòa nhập hơn. Tương tự, với CLB Viettel là sự bình phục của trung vệ Quế Ngọc Hải, tiền vệ Khắc Ngọc và trường hợp chân sút tân binh Pedro. Từ vòng 6, nhà ĐKVĐ sẽ có thêm tiền đạo Brasil Bruno Matos (đã sang Việt Nam hiện đang thực hiện cách ly). 2 đội bóng thủ đô sẽ sớm trở lại đường đua.

* 2 cựu vương B.Bình Dương, SHB.Đà Nẵng trở lại

Việc bắt tay chuẩn bị lực lượng sớm nhất và sự đầu tư lớn với những bản hợp đồng chất lượng (Huy Hùng, Rafaelson, Almeyda, Gustavo…) của SHB.Đà Nẵng, cùng tân HLV Phan Thanh Hùng, cặp ngoại binh mới Pape Omar - Mansaray của B.Bình Dương, đã sớm mang lại thành công cho 2 cựu vương. Toàn thắng cả 2 trận đầu tiên để cùng dẫn đầu, SHB.Đà Nẵng cho thấy khát vọng tìm lại hào quang sau khi 5 mùa qua chỉ là kẻ ngoài cuộc, thậm chí năm rồi còn phải đi “chung kết ngược”; còn B.Bình Dương phần nào lại là một “Chelsea Việt Nam”.

Là 2 CLB thuộc hàng giàu truyền thống nhất - đội bóng đất Thủ đã 4 lần xưng vương, đội bóng sông Hàn từng 3 lần vô địch - với đội hình đồng đều, ngoại binh chất lượng, nội binh vào độ chín cùng 2 nhà cầm quân dày dạn kinh nghiệm chinh chiến V.League, B.Bình Dương và SHB.Đà Nẵng hứa hẹn sẽ trở lại mạnh mẽ.

* Tham vọng của hai đại diện TP.HCM

Là “hiện tượng” của 2 mùa giải gần đây với chức á quân và hạng 3, năm nay hai CLB TP.HCM và Sài Gòn muốn làm nhiều hơn thế. Không chỉ tham vọng mà hai đại diện TP.HCM còn thừa tiềm lực. Nếu CLB TP.HCM tiếp tục chính sách “bom tấn” với HLV Polking cùng các ngôi sao Lee Nguyễn, Paulo, Da Silva và mới nhất là tiền đạo Brasil thứ 3 Barros; thì CLB Sài Gòn với cuộc cách mạng J.League hóa bằng tân HLV Shimoda cùng 2 cột trụ Nhật Bản tiền vệ Daisuke và tiền đạo Takasaki.

Tuy khởi đầu chưa hoàn hảo (TP.HCM thắng 1 và thua 1, còn Sài Gòn đã đá 3 trận thắng 2, thua 1) nhưng quãng nghỉ vừa qua là rất quý báu để 2 HLV Polking và Shimoda làm quen với các học trò mới, truyền đạt lối chơi, còn rất nhiều tân binh của 2 đội (với CLB Sài Gòn gần như “thay máu” hoàn toàn) có thêm thời gian hòa nhập. V.League trở lại sẽ là 2 đội bóng rất khác.

Ngoài ra, cũng phải kể đến CLB HAGL của HLV Kiatisak với tuyên bố mục tiêu vô địch. Nếu Zico Thái thành công trong việc truyền cảm hứng và tạo ra lối chơi phù hợp để những “đứa trẻ” tài năng của “bầu” Đức chơi thăng hoa thì điều gì cũng có thể xảy ra.

Đông Kha

Tin xem nhiều