Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhà giàu nhờ… "chiếu manh"

09:03, 22/03/2021

Như để "bù" cho việc "vì sao không biết" thổi phạt trước đó khiến HLV Polking phản ứng kịch liệt, đã hết 5 phút bù giờ nhưng trọng tài Ngô Duy Lân vẫn cho đội "chủ nhà" TP.HCM được "kéo" thêm đến 2 tình huống cố định.

Như để “bù” cho việc “vì sao không biết” thổi phạt trước đó khiến HLV Polking phản ứng kịch liệt, đã hết 5 phút bù giờ nhưng trọng tài Ngô Duy Lân vẫn cho đội “chủ nhà” TP.HCM được “kéo” thêm đến 2 tình huống cố định. Chính quả phạt góc ở phút 90+7 đã dẫn đến quả phạt đền và Lee Nguyễn sau 3 trận với 253 phút ra sân, nhận hơn… 1,5 tỷ đồng đã có pha lập công đầu tiên mang về chiến thắng quý hơn vàng cho “Chiến hạm đỏ”. Đó đã là phút 90+…9!

Lee Nguyễn ghi bàn ở phút bù giờ
Lee Nguyễn ghi bàn ở phút bù giờ giúp TP.HCM chiến thắng trong trận derby trước CLB Sài Gòn

HLV Polking không dám xem quả đá penalty mà quay mặt lên khán đài, đủ biết ông lo lắng, căng thẳng ra sao. Không có chiếc “chiếu manh” cứu sinh phút chót này và nếu trước đó ở phút 50 Matsui thực hiện thành công quả 11m cho CLB Sài Gòn thì rất có thể HLV có 2 chức á quân Thai League phải sớm khăn gói chia tay V.League.

Đó cũng là 2 tình tiết đáng nói nhất của “trận derby tiền tấn” nhạt nhẽo. Gây ồn ào, tốn nhiều giấy mực báo chí nhất với những đầu tư không tiếc tay và tuyên bố đá đẹp để chinh phục khán giả khó tính Sài thành; nhưng cả 2 đội đều… dở như nhau, mang đến một trận cầu có chất lượng chuyên môn chỉ trung bình. CLB TP.HCM có vài thay đổi tích cực hơn so với trận thua Than QN nhưng “bộ tứ siêu đẳng” Dario, Barros, Paulo và Lee Nguyễn, đến 1/3 sân đối phương thì “tắc”, không biết làm gì. Còn CLB Sài Gòn, trong trận ra mắt của mình nhưng HLV Shimoda lại quá “nhút nhát”, chỉ cầu 1 điểm. Trước đối thủ không có trung vệ Tây, cặp Thành Tín - Tăng Tiến không “số má”, chỉ cần khai thác thế mạnh chơi đầu của Đỗ Merlo bằng những pha nhồi bóng đơn giản. Nhưng cựu Giám đốc kỹ thuật bóng đá Nhật Bản dường như chưa nắm được điều này, trong khi HLV cũ Vũ Tiến Thành, người đưa Merlo về thì ngồi bất lực cạnh “bầu” Bình trên khán đài.

Đã nghe đâu đó trên sân Thống Nhất tiếng thở dài!

Minh Chung

Tin xem nhiều