Báo Đồng Nai điện tử
En

Nghẹt thở thế cờ V.League

08:03, 25/03/2021

Cả 4 trận đấu muộn đều bị đám mây u ám chấn thương kinh hoàng của tiền vệ Hùng Dũng phủ bóng. Tuy nhiên, vòng 5 khép lại bằng cơn địa chấn trên sân Hàng Đẫy. Tiếp tục "thói quen" đến vòng 5 mới "nổ súng", Công Phượng mở màn cho chiến thắng ấn tượng 3-0 của HAGL trước nhà ĐKVĐ Viettel. Cùng với Viettel, cả 2 đội dẫn đầu vòng trước cũng trắng tay.

Cả 4 trận đấu muộn đều bị đám mây u ám chấn thương kinh hoàng của tiền vệ Hùng Dũng phủ bóng. Tuy nhiên, vòng 5 khép lại bằng cơn địa chấn trên sân Hàng Đẫy. Tiếp tục “thói quen” đến vòng 5 mới “nổ súng”, Công Phượng mở màn cho chiến thắng ấn tượng 3-0 của HAGL trước nhà ĐKVĐ Viettel. Cùng với Viettel, cả 2 đội dẫn đầu vòng trước cũng trắng tay.

HLV Kiatisak, Công Phượng, Văn Thanh đưa HAGL lên đỉnh bảng xếp hạng
HLV Kiatisak, Công Phượng, Văn Thanh đưa HAGL lên đỉnh bảng xếp hạng

SHB.Đà Nẵng gục ngã tại Hòa Xuân trước SLNA bởi 2 siêu phẩm của Phan Văn Đức, còn CLB Hải Phòng thúc thủ trên sân đội chót bảng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Nhờ vậy HAGL lần đầu tiên lên đầu bảng xếp hạng sau 5 năm. Đây đã là lần thứ 4 ngôi đầu đổi chủ dù mới qua 5 vòng đấu. Tuy nhiên, bám ngay sau HAGL với chỉ 1 điểm kém hơn có đến 5 đội cùng 9 điểm. Trong đó, ngoài CLB Hà Nội trở lại mạnh mẽ với trận thắng thứ 3 liên tiếp, Than QN và B.Bình Dương sau cú vấp đã gượng ngay dậy với chiến thắng trước 2 CLB Thanh Hóa và Sài Gòn.

Không đội nào thể hiện sức mạnh vượt trội nên chưa bao giờ nhóm đầu lại “chen chúc” nhau như vậy. Cuộc đua để vào tốp 6 giai đoạn 2 sẽ cực kỳ khốc liệt khi ngay phía sau 3 đội SLNA, Bình Định, Viettel cùng có 7 điểm; tiếp đó lại thêm 3 đội Nam Định, Sài Gòn, TP.HCM với chỉ 1 điểm kém hơn.

Ở nhóm dưới, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cuối cùng cũng tìm được chiến thắng đầu tiên của mùa giải khi đánh bại CLB Hải Phòng trên sân nhà. Dù vẫn chưa thể rút chân khỏi đáy bảng nhưng họ đã “níu áo” được CLB Thanh Hóa khi thầy trò HLV Petrovic nhận thất bại thứ 2 liên tiếp, giậm chân ở 4 điểm, tụt xuống áp chót. Trong khi đó, với bàn thắng quý như vàng của Konan vào lưới CLB Bình Định, CLB Nam Định ngắt mạch 3 trận toàn thua để vươn lên hạng 10.

Phương Duy

Tin xem nhiều