Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ X-2021: Thêm 5 môn bước vào thi đấu

08:03, 23/03/2021

Ngày 23-3, trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh lần thứ X-2021, đã có thêm 5 môn đồng loạt diễn ra gồm: võ cổ truyền, bóng chuyền, đá cầu, bóng rổ và bóng đá nam tiểu học. Với 2 môn bơi và vovinam khởi tranh trước đó, đến nay đã có 7 môn tiến hành thi đấu.

Ngày 23-3, có thêm 5 môn trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh lần X năm 2021 đồng loạt diễn ra gồm: võ cổ truyền, bóng chuyền, đá cầu, bóng rổ và bóng đá nam tiểu học. Với 2 môn bơi và vovinam khởi tranh trước đó, đến nay đã có 7 môn tiến hành thi đấu.

Trầy trò đội bóng tiểu học H. Xuân Lộc vui mừng sau khi đoạt vé vào bán kết môn bóng đá nam tiểu học. Ảnh: Huy Anh
Thầy trò đội bóng tiểu học H. Xuân Lộc vui mừng sau khi đoạt vé vào bán kết môn bóng đá nam tiểu học. Ảnh: Huy Anh

[links()]Ở môn bóng đá nam tiểu học (5 người) diễn ra tại sân cỏ nhân tạo mái che Hoa Lư có 8 đội bóng tham dự, thi đấu theo thể thức loại trực tiếp. Kết quả, đội H. Trảng Bom chiến thắng đội H. Long Thành với tỷ số 6-2. Đây cũng là tỷ số đội TP. Biên Hòa thắng đội H. Thống Nhất. H. Cẩm Mỹ thắng H. Định Quán 3-1 và H. Xuân Lộc vượt qua TP. Long Khánh tỷ số 4-3 ở loạt sút luân lưu sau khi hai đội hòa 1-1 trong hai hiệp chính. Như vậy hai cặp đấu bán kết diễn ra sáng 24-3 gồm: Trảng Bom – Biên Hòa và Cẩm Mỹ - Xuân Lộc.

Trận đấu bóng rổ giữa hai trường THPT Nam Hà (áo xanh) và THPT Lê Quý Đôn (Quyết Thắng)
Trận đấu bóng rổ giữa hai trường THPT Nam Hà (áo xanh) và THPT Lê Quý Đôn (Quyết Thắng)

Môn bóng rổ diễn ra tại Nhà thiếu nhi tỉnh có sự tham dự của 15 đội nam THPT, 5 đội nữ THPT và 3 đội nam THCS. Trong đó, 15 đội nam THPT được chia thành 4 bảng đấu vòng  tròn tính điểm, chọn các đội nhất, nhì mỗi bảng đi vào vòng trong; trong khi 5 đội nữ THPT và 3 đội nam THCS đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Môn bóng rổ sẽ diễn ra đến ngày 28-3

Pha tấn công của đội Trường THPT Nam Hà (áo trắng) trước đội Trường THPT Thực hành Sư phạm
Pha tấn công của đội Trường THPT Nam Hà (áo trắng) trước đội Trường THPT Thực hành Sư phạm

Môn bóng chuyền cũng đã khởi tranh với sự tham dự của 16 đội nữ, 17 đội nam THPT và 6 đội nam, 6 đội nữ khối THCS, diễn ra tại Đại học Đồng Nai và Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh. Các đội thi đấu theo thể thức loại trực tiếp. Các đội khối THPT thi đấu vào các ngày 23 và 24-3, trong khi các đội khối THCS thi đấu trong hai ngày 26 và 27-3. Một số kết quả trong ngày, Trường THPT Điểu Cải thắng THPT Lê Quý Đôn (Long Bình Tân) 2-0, Trường song ngữ Lạc Hồng thắng THPT Lê Quý Đôn (Quyết Thắng) 2-0...

Các VĐV biểu diễn bài căn bản công pháp số 2
Các VĐV biểu diễn bài căn bản công pháp số 2

Môn võ cổ truyền diễn ra trong hai ngày 23 và 24-3 tại Trường THPT Ngô Quyền, có sự tham dự của 96 VĐV nam, nữ khối THCS của 7 đơn vị Phòng GD-ĐT và 114 VĐV nam, nữ của 23 trường THPT trên địa bàn, tranh tổng cộng 40 bộ huy chương ở các nội dung biểu diễn quyền. Trong đó, các VĐV khối THCS thi đấu ngày 23-3, tranh 20 bộ huy chương, thi đấu bài căn bản công pháp số 2 (36 động tác), bài Ngọc Trản quyền, trong khi các VĐV khối THPT thi đấu ngày 24-3, tranh 20 bộ huy chương, thi đấu bài căn bản công pháp số 3 (45 động tác), bài Lão Mai quyền ở các nội dung: cá nhân, song luyện, đối luyện, đồng đội, tập thể.

Các VĐV thi đấu nội dung đôi nam khối THPT
Các VĐV thi đấu nội dung đôi nam khối THPT

Môn đá cầu diễn ra từ ngày 23 đến 26-3 tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh, thu hút gần 140 VĐV nam, nữ của 3 cấp: tiểu học, THCS, THPT thuộc các phòng GD-ĐT, trường THPT trên địa bàn tham gia tranh tài. Các VĐV khối THPT tranh tài ở 7 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, đồng đội nữ và đồng đội nam; riêng các VĐV khối THCS, tiểu học chỉ thi đấu ở 5 nội dung cá nhân.

Huy Anh

Tin xem nhiều