Báo Đồng Nai điện tử
En

HLV ngoại nào sẽ ghi dấu ấn?

08:03, 09/03/2021

Sau 2 vòng đấu đầu tiên với HLV Kiatisak (HAGL), Polking (TP.HCM) và Petrovic (Thanh Hóa), V.League trở lại cuối tuần này có thêm HLV ngoại thứ 4: ông Shimoda dẫn dắt CLB Sài Gòn thay ông Vũ Tiến Thành.

Sau 2 vòng đấu đầu tiên với HLV Kiatisak (HAGL), Polking (TP.HCM) và Petrovic (Thanh Hóa), V.League trở lại cuối tuần này có thêm HLV ngoại thứ 4: ông Shimoda dẫn dắt CLB Sài Gòn thay ông Vũ Tiến Thành. Không chỉ số lượng nhiều hiếm có mà còn rất tiếng tăm. HLV người Serbia Petrovic từng có chức vô địch Cúp C1 châu Âu; HLV mang 2 quốc tịch Đức - Brasil Polking từng là trợ lý HLV đội tuyển Thái Lan, giành 2 chức á quân Thai League; Kiatisak thì quá nhiều người biết; chỉ tân HLV Shimoda là chưa từng trực tiếp cầm quân nhưng từng làm Giám đốc kỹ thuật bóng đá Nhật Bản trong giai đoạn hoàng kim.

HLV Shimoda dẫn dắt CLB Sài Gòn
HLV Shimoda dẫn dắt CLB Sài Gòn

Trong suốt hơn 20 năm lịch sử của V.League, chỉ có 2 HLV nước ngoài thành công đó là ông Arjhan Somgamsak với chức vô địch V.League 2003 cùng HAGL và Calisto giúp Đồng Tâm Long An thống trị 2 mùa bóng 2005, 2006. Gần nhất là ông Petrovic với chức á quân V.League 2018 cùng Thanh Hóa và HLV Chung Hae-soung á quân V.League 2019 với CLB TP.HCM.

Dù thành công hay không nhưng các HLV ngoại cũng thổi những luồng gió mới vào V.League. Họ mang đến những mảng miếng chiến thuật, lối chơi và triết lý bóng đá làm phong phú hơn cho sân cỏ Việt. Các HLV ngoại cũng không bị ảnh hưởng bởi những mối quan hệ ngầm “dích dắc” trong hậu trường nên giúp bóng đá “sạch” hơn.

Phương Duy

Tin xem nhiều