Báo Đồng Nai điện tử
En

Chức vô địch Ngoại hạng Anh: Coi như xong

07:03, 01/03/2021

Ở vòng 26, M.U nối dài mạch bất bại trên sân khách lên con số 20 nhưng bị Chelsea níu chân 0-0, Leicester tụt lại khi để thua ngược Arsenal 1-3 trên sân nhà, Liverpool tuy cắt mạch 4 trận thua liên tiếp bằng chiến thắng 2-0 trước đội gần như đã xuống hạng Sheffield nhưng chỉ là thắp lại hy vọng tốp 4.

Ở vòng 26, M.U nối dài mạch bất bại trên sân khách lên con số 20 nhưng bị Chelsea níu chân 0-0, Leicester tụt lại khi để thua ngược Arsenal 1-3 trên sân nhà, Liverpool tuy cắt mạch 4 trận thua liên tiếp bằng chiến thắng 2-0 trước đội gần như đã xuống hạng Sheffield nhưng chỉ là thắp lại hy vọng tốp 4. Trong khi đó, Man City tiếp tục duy trì phong độ khủng khiếp khi đá bại West Ham 2-1 để có chiến thắng thứ 20 liên tiếp trên mọi đấu trường (14 tại Premier League).

Thầy trò HLV Guardiola đã bắt đầu đếm ngược đến lần đăng quang thứ 3/4 mùa giải gần nhất
Thầy trò HLV Guardiola đã bắt đầu đếm ngược đến lần đăng quang thứ 3/4 mùa giải gần nhất

Giờ đây nửa xanh thành Manchester đã bỏ đội thứ nhì nửa đỏ 12 điểm, Chelsea (thứ 5) 18 điểm và ĐKVĐ Liverpool (thứ 6) 19 điểm, trong khi giải chỉ còn 12 vòng nữa. Khoảng cách này sẽ tiếp tục gia tăng khi rạng sáng mai 3-3, Man City đá sớm vòng 27 tiếp Wolves. HLV Solskjaer của M.U khẳng định cuộc đua vô địch vẫn chưa kết thúc, nhưng thực sự thầy trò HLV Guardiola đã bắt đầu đếm ngược đến lần đăng quang thứ 3/4 mùa giải gần nhất. Ở chặng đường còn lại, Man City chỉ còn 2 chướng ngại là gặp chính M.U (sân nhà, ngày 6-3) và Leicester (sân khách, ngày 3-4).

Premier League là giải đấu khó lường nhất hành tinh, nhưng điều đó không còn đúng trong những năm gần đây. Cho dù thường xuyên thay đổi nhà vô địch nhưng đây là năm thứ 5 liên tiếp, xứ sương mù đoán được “nhà vua” từ tháng 2. Tuy vậy, phần còn lại vẫn hấp dẫn với cuộc đua vào tốp 4 và trụ hạng, khi cách biệt giữa các đội là rất nóng bỏng.

Trung Dũng

Tin xem nhiều