Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 1/8 Champions League: Ưu thế cho chủ nhà lượt về

10:02, 25/02/2021

Trong 8 cặp đấu của lượt đi chỉ duy nhất chủ nhà Porto có chiến thắng 2-1 trước Juventus, 7 đội còn lại đều trắng tay (có 3 CLB "chủ nhà" nhưng phải đá trên sân trung lập: M'gladbach, Atletico và Leipzig).

Trong 8 cặp đấu của lượt đi chỉ duy nhất chủ nhà Porto có chiến thắng 2-1 trước Juventus, 7 đội còn lại đều trắng tay (có 3 CLB “chủ nhà” nhưng phải đá trên sân trung lập: M'gladbach, Atletico và Leipzig).

Pep Guardiola đang giúp Man City có phong độ rất tốt
Pep Guardiola đang giúp Man City có phong độ rất tốt

Rõ ràng ưu thế đang thuộc về các đội sẽ được trở về sân nhà chơi trận lượt về (vào các ngày 9, 10 và 16, 17-3). Trong đó, gần như đã cầm chắc vé vào tứ kết là nhà ĐKVĐ Bayern Munich và á quân PSG (vùi dập Lazio và Barcelona với cùng tỷ số 4-1). Đặt một chân đi tiếp có Man City (đánh bại M'gladbach 2-0), Liverpool (thắng Leipzig cùng tỷ số) và cả Dortmund lẫn Real Madrid dù chỉ có chiến thắng cách biệt 1 bàn trước 2 đối thủ chiếu dưới Sevilla và Atalanta.

Ấn tượng nhất là Man City. Với chiến thắng thuyết phục tại Hungary, đoàn quân của HLV Guardiola đã xác lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá Anh khi đây là trận thắng thứ 19 liên tiếp trên mọi đấu trường, đồng thời là trận thắng thứ 12 trên sân khách, phá kỷ lục 11 chiến thắng của chính họ hồi tháng 11-2017. Trong mạch trận bất bại ấy, Man City ghi tới 61 bàn thắng và chỉ để lọt lưới... 7 bàn.

Các bình luận viên đều nhận định, nếu giữ được phong độ hiện tại đây sẽ là năm của Man City với chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử mà các ông chủ Ả-rập còn khao khát khi chỉ mới một lần vào bán kết. Tuy nhiên, rào cản mà HLV Guardiola ngán ngại nhất lại chính là CLB cũ mình từng dẫn dắt: “Khi chứng kiến Bayern Munich chơi bóng, tôi không nghĩ chúng tôi là ứng viên cho chức vô địch”.

Trung Dũng

Tin xem nhiều