Báo Đồng Nai điện tử
En

Thể thao thế giới trong những ngày Tết

05:02, 17/02/2021

Rạng sáng nay (17-2), vòng 1/8 Champions League đã chính thức bắt đầu lượt đi với 2 cuộc đại chiến Barcelona - PSG và Leipzig - Liverpool (sân trung lập ở Hungary). Vào 3 giờ sáng mai 18-2, Porto sẽ tiếp Juventus và Sevilla tiếp Dortmund.

Đánh bại đội bóng Mexico Tigres UANL 1-0, Bayern Munich đã đăng quang FIFA Club World Cup 2020 tại Qatar, đồng thời trở thành đội bóng thứ 2 sau Barcelona trong lịch sử giành “cú ăn 6” vào đêm 27 Tết Việt Nam. Tuy nhiên, trở về Bundesliga, trong cơn mưa tuyết trắng xóa tại vòng 21, Hùm xám đã để tân binh đang trong nhóm rớt hạng Bielefeld cầm hòa 3-3 ngay trên sân nhà. Dù vậy, Bayern vẫn giữ chắc ngôi đầu với 5 điểm nhiều hơn Leipzig. Ngoài ra, với pha lập công trong trận này, Lewandowski đã có tổng cộng 30 bàn thắng trên mọi đấu trường, thành tích không chân sút nào ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu có được. Vòng 21 BunGdesliGa cũng ghi nhận kỷ lục có đến 7 trận hòa.

HLV Tuchel đang có khởi đầu thuận lợi tại Chelsea
HLV Tuchel đang có khởi đầu thuận lợi tại Chelsea

Premier League tiếp tục chứng kiến sự hồi sinh mạnh mẽ của Man City. Sau khi hủy diệt đại kình địch Liverpool 4-1 ngay tại sân Anfield, ở vòng 24, đoàn quân của HLV Guardiola lại có chiến thắng vang dội 3-0 trước Tottenham. Không có De Bruyne, Aguero nhưng với sự tỏa sáng của tiền vệ người Đức Gundogan, The Citizens đã lập kỷ lục 6 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường (11 tại Giải Ngoại hạng Anh). Man City còn tiến 1 bước dài trên đường đòi lại ngôi vương khi vòng này các đối thủ đều lần lượt mất điểm, lại còn trong tay 1 trận chưa đá. ĐKVĐ Liverpool lại thất bại 1-3 trước Leicester khiến HLV Klopp thừa nhận “đầu hàng”. M.U bị đội áp chót West Brom cầm chân 1-1, khiến kém Man City 7 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận, khó mơ tranh chấp ngôi vô địch. Trong 2 trận đấu muộn sáng qua 16-2, với việc West Ham thắng Sheffield 3-0 và Chelsea đánh bại Newcastle 2-0 để vươn lên giành vị trí thứ 4 (trận thắng thứ tư liên tiếp của The Blues dưới tay tân HLV Tuchel và bàn ấn định tỷ số của Werner là pha “thông nòng” sau hơn 1 ngàn phút trong 19 trận đấu của tiền đạo người Đức trị giá 50 triệu bảng), ĐKVĐ Liverpool đã bị đẩy xuống vị trí thứ 6.

Ở La Liga, với sự trở lại của HLV Zidane sau khi bình phục Covid-19, Real Madrid có trận thắng thứ 3 liên tiếp trước Valencia 2-0 để lại qua mặt Barcelona 3 điểm và thu ngắn cách biệt với đội đầu bảng Atletico còn 5 điểm; nhưng thi đấu nhiều hơn Barca 1 trận và Atletico 2 trận.

Rạng sáng nay (17-2), vòng 1/8 Champions League đã chính thức bắt đầu lượt đi với 2 cuộc đại chiến Barcelona - PSG và Leipzig - Liverpool (sân trung lập ở Hungary). Vào 3 giờ sáng mai 18-2, Porto sẽ tiếp Juventus và Sevilla tiếp Dortmund.

Với việc Covid-19 lại bùng phát ở bang Victoria, Giải quần vợt Australia mở rộng 2021 đã phải tiếp tục mà không có khán giả. Đã xác định được những chiếc vé vào tứ kết (sẽ diễn ra vào ngày 19-2). Đặc biệt, ở nội dung đơn nam, lần đầu tiên Nga làm nên lịch sử khi có đến 3 đại diện góp mặt ở tứ kết một giải Grand Slam, trong đó Medvedev sẽ đối đầu với đồng hương Rublev, còn tay vợt Karatsev sẽ gặp Dimitrov của Bulgaria. Tay vợt số 2 thế giới Nadal cũng sớm dễ dàng ghi tên.

Ở nội dung đơn nữ, nhà ĐKVĐ của giải - hạng 4 thế giới Kenin đã bất ngờ bị loại bởi đối thủ 18 tuổi, hạng 727 thế giới của chủ nhà Australia Gadecki. Trong khi tay vợt nữ số 1 thế giới Barty dễ dàng vào tứ kết gặp Muchova. Tay vợt người Mỹ Pegula lần đầu tiên trong sự nghiệp vào tứ kết một giải Grand Slam sẽ gặp đồng hương Brady.

Một sự kiện đáng chú ý của thể thao thế giới trong dịp Tết Tân Sửu 2021 là nữ VĐV người Kenya Beatrice Chepkoech đã phá kỷ lục thế giới nội dung chạy 5km với thời gian 14’43”, ít hơn… 1 giây so với kỷ lục của VĐV người Hà Lan Sifan Hassan từng lập được cũng ở chính đường chạy Monaco vào năm 2019.

Trung Dũng

Tin xem nhiều