Báo Đồng Nai điện tử
En

Năm Sửu, mong... Tuất

08:02, 17/02/2021

Một giải pháp độc đáo "vô tiền khoáng hậu" đang được CLB Miami Heat ở Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ nghiên cứu, đó là dạy cho… chó đánh hơi Covid-19. Cổ động viên, khán giả nào bị chú khuyển hửi thấy mùi… Covid-19 từ mồ hôi thì không được vào sân, phải đi về.

Một giải pháp độc đáo “vô tiền khoáng hậu” đang được CLB Miami Heat ở Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ nghiên cứu, đó là dạy cho… chó đánh hơi Covid-19. Cổ động viên, khán giả nào bị chú khuyển hửi thấy mùi… Covid-19 từ mồ hôi thì không được vào sân, phải đi về.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Người ta nói ý tưởng này nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng có cơ sở khoa học và ứng dụng thực tế lắm lắm. Bởi chó đã được sử dụng để đánh hơi ma túy, chất nổ…, mũi của nó có tới 300 triệu cơ quan cảm thụ mùi, nhiều gấp 50-60 lần so với người bình thường; vậy cớ gì hổng hửi được “con” Covid-19. Nghe đâu đã có 2 “công trình” được bắt tay nghiêm chỉnh và những “nhà nghiên cứu”… cẩu còn lạc quan cho rằng, để một con chó đánh hơi được Covid-19 chỉ cần huấn luyện từ 2-8 tuần, nhiều nhất là 6 tháng. Nhanh hơn nhiều so với nghiên cứu vaccine (!)

Vậy là năm Sửu chờ mong cứu tinh Tuất. Chẳng cần tốn bao nhiêu công sức tiền của kiểm tra nhiệt độ, xét nghiệm 3-4 lần mà âm tính rồi lại dương tính, chỉ cần mỗi nhà nuôi 1 con chó. Sân vận động, rạp hát, quán nhậu… thoải mái mở cửa chỉ cần cho chó hửi (!).

Nhưng hửi tùm lum, bao la như vậy những kiểm soát viên khuyển này có bị nhiễm Covid-19 không ta?

Em gái hâm mộ

Tin xem nhiều