Báo Đồng Nai điện tử
En

Đội tuyển Việt Nam bỗng dưng được lợi

10:02, 19/02/2021

Xác định mục tiêu đưa bóng đá Việt Nam lần đầu tiên có mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 là quan trọng nhất, HLV Park Hang-seo vừa kết thúc đợt cách ly hẳn không thể không vui trước việc phần còn lại của vòng loại thứ 2 thi đấu tập trung và điều chỉnh lịch đấu.

Xác định mục tiêu đưa bóng đá Việt Nam lần đầu tiên có mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 là quan trọng nhất, HLV Park Hang-seo vừa kết thúc đợt cách ly hẳn không thể không vui trước việc phần còn lại của vòng loại thứ 2 thi đấu tập trung và điều chỉnh lịch đấu. Về mặt khách quan, có thể nói thay đổi này mang đến cho đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) lợi đơn, lợi kép.

Có thêm những thuận lợi khách quan, thầy trò HLV Park Hang-seo cần phải tận dụng
Có thêm những thuận lợi khách quan, thầy trò HLV Park Hang-seo cần phải tận dụng

Trước hết về địa điểm thi đấu, theo thể thức cũ chúng ta bất lợi nhất khi chỉ còn 1 trận trên sân nhà lại gặp đối thủ không quan trọng Indonesia, trong khi UAE còn đến 3/4 trận, Thái Lan 2 trận, còn Malaysia cũng 1 trận nhưng là cuộc đối đầu với ĐTVN. Nay đá trên sân trung lập như Qatar chẳng hạn, tất cả sẽ bình đẳng. Ngay cả trường hợp UAE hay Thái Lan được chọn đăng cai thì ít nhất chúng ta cũng tránh được phải mất còn trên đất Malaysia.

Về lịch đấu, ĐTVN được nghỉ lượt đầu (lượt đấu thứ 7 vào ngày 3-6), đồng nghĩa sẽ có thêm thời gian làm quen với thời tiết, khí hậu, sân bãi. Đặc biệt, HLV Park và Ban huấn luyện sẽ có thêm thời gian quan sát, nghiên cứu, phân tích 4 đối thủ mà chắc chắn sẽ có rất nhiều thay đổi sau hơn 1 năm rưỡi “xa cách” vì Covid-19. Ở lượt 8 (ngày 7-6), thay vì sẽ là trận đấu mang tính quyết định với Malaysia, ĐTVN chỉ phải gặp đội bét bảng chưa có điểm nào là Indonesia. Không được chủ quan nhưng trước đối thủ đã hết động lực, Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ có màn khởi động thuận lợi, không mất quá nhiều sức. May mắn hơn, án treo giò của Trọng Hoàng (2 thẻ vàng) và Đình Trọng (thẻ đỏ ở vòng chung kết U.23 châu Á 2020) sẽ được tính ở trận này. Như vậy, trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Malaysia ở lượt áp chót (ngày 11-6), ĐTVN sẽ có sự chuẩn bị, thể trạng và lực lượng tốt nhất. Giải quyết được 2 trận này, thậm chí chỉ cần 4 điểm, cửa bảo vệ ngôi đầu bảng G hoặc chí ít suất đi tiếp với tư cách một trong 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ mở ra cho dù có sảy chân trước UAE ở lượt cuối vào ngày 15-6.

Chỉ có một thách thức, đó là mật độ thi đấu liên tục 4 ngày/trận, nhưng khó ta khó người. 3 năm qua, thầy trò HLV Park từng kinh qua chinh chiến thành công ở nhiều giải đấu lớn tập trung từ vòng chung kết U.23 châu Á 2018, Asiad, Asian Cup 2019, SEA Games 30 với mật độ còn dày đặc hơn đó thôi, mà lần này lại chỉ có 3 trận.

Đông Kha

 

Tin xem nhiều