Báo Đồng Nai điện tử
En

Sôi động thị trường chuyển nhượng cầu thủ

09:12, 02/12/2020

Do mùa giải 2020 và 2021 chỉ cách nhau 2 tháng nên chưa bao giờ "phiên chợ" mua sắm cầu thủ lại được mở sớm như thế. Chưa có bản hợp đồng "bom tấn" thực sự nào nhưng thị trường chuyển nhượng V.League 2021 vô cùng sôi động, tấp nập.

Do mùa giải 2020 và 2021 chỉ cách nhau 2 tháng nên chưa bao giờ “phiên chợ” mua sắm cầu thủ lại được mở sớm như thế. Chưa có bản hợp đồng “bom tấn” thực sự nào nhưng thị trường chuyển nhượng V.League 2021 vô cùng sôi động, tấp nập.

SHB.Đà Nẵng nhanh tay và tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng 2021
SHB.Đà Nẵng nhanh tay và tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng 2021

 

Thậm chí mùa bóng cũ còn chưa khép lại, SHB.Đà Nẵng đã nhanh tay chiêu mộ chân sút người Brasil Rafaelson (ngay sau khi trụ hạng Nam Định mở lời gia hạn hợp đồng thì đã muộn). Rõ ràng cựu vương sông Hàn quyết tìm lại thời hoàng kim khi HLV Lê Huỳnh Đức hoàn tất bổ sung lực lượng sớm nhất. Sau Rafaelson là tiền vệ Gustavo (B.Bình Dương) và Santos (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, là trung vệ trong đội hình tiêu biểu V.League 2020). Cùng với ngoại binh chất lượng chia đều ở 3 tuyến, 2 tân binh nội cũng đều có “mác” tuyển thủ quốc gia: nhà vô địch AFF Cup 2018, tiền vệ Huy Hùng (Quảng Nam) và trung vệ Vũ Ngọc Thịnh (TP.HCM).

CLB Hà Nội chia tay với 2 công thần Omar, Rimario để “cướp” Geovane từ tay CLB Sài Gòn với mức lương kỷ lục xấp xỉ 20 ngàn USD/tháng, và sắp tới có thể cả “sát thủ” của Viettel Bruno (vua phá lưới V.League 2019). Về nội binh, ngoài lấy lại các cầu thủ được cho Quảng Nam, Sài Gòn mượn như: Hồng Sơn, Vũ Tín, Hữu Sơn, Thành Phong, cái tên mới nhất Quốc Long (đội trưởng CLB Sài Gòn) cũng là sự trở về.

Sau một mùa bóng ồn ào, CLB TP.HCM có vẻ trầm tĩnh, cẩn trọng hơn, có thể vì phải chờ tân HLV Polking (2 quốc tịch Brasil và Đức) từ Thái Lan sang. Trước đó, để thay cho Công Phượng trở về HAGL, CLB TP.HCM tuyển mộ tiền đạo Hồ Tuấn Tài hết hợp đồng với SLNA. Có tin cựu tiền đạo U.23 tại SEA Games 2017 này nhận lót tay không dưới 8 tỷ đồng cho 3 năm. Ngoài ra, còn có tiền vệ Sỹ Minh (từ Nam Định), thủ môn Phạm Văn Cường (Quảng Nam), trung vệ Thành Tín (Sài Gòn); Trung Phong, Huy Tín (Bình Phước), và mới nhất là mượn tiền vệ Thanh Hậu từ HAGL.

Tương tự, HAGL cũng trong "chế độ chờ" tân thuyền trưởng Kiatisak. Ngoài Công Phượng, “bầu” Đức đã cho gọi tất cả cầu thủ cho mượn trở về. 3 bản hợp đồng mới đầu tiên đều là những tuyển thủ, cựu tuyển thủ quốc gia và đều nhằm “thay máu” hàng thủ: 2 trung vệ Hữu Tuấn (TP.HCM), Dương Thanh Hào và thủ môn Tấn Linh (Than QN).

Gây ngỡ ngàng nhất là CLB Sài Gòn, đương kim HCĐ V.League thực hiện cuộc đại thanh lọc chia tay tới… 20 cầu thủ (!) 12 tân binh được ký hợp đồng gồm trung vệ Thiago, tiền đạo Đỗ Merlo (Nam Định), tiền vệ Quốc Chí (Quảng Nam), Công Thành (TP.HCM), còn lại đều là những cái tên đến từ các CLB hạng Nhất: Khánh Hòa, An Giang, Bình Phước, PVF, Tây Ninh, thậm chí Trẻ TP.HCM. Vẫn chờ 3 ngoại binh do đối tác FC Tokyo giới thiệu (vì mùa tới dự AFC Cup được đăng ký 4 cái tên), dư luận hoài nghi Chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành có lạc quan tếu khi khẳng định CLB Sài Gòn sẽ… chơi hay hơn mùa trước (?)

Dù ít ồn ào hơn nhưng các CLB còn lại cũng rất tích cực “shopping”. B.Bình Dương có 2 sự thay thế ngoại binh hoàn hảo với Omar (Hà Nội) và Mansaray (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh). Mất thêm trung vệ Santos, bù lại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có “máy quét” Kelly đến từ HAGL. Đặc biệt, các tân binh nội của HLV Phạm Minh Đức đều rất “chất”. Ngoài Phi Sơn (TP.HCM) và Trọng Sáng (HAGL) trở về phục vụ đội bóng quê hương còn có bộ 3 Than QN: Quách Tân, Xuân Hùng, Nhật Minh. Dọn đường cho HLV Petrovic trở lại, CLB Thanh Hóa đã chiêu mộ tiền vệ Pinto (Quảng Nam) và chân sút số 1 của HAGL Walsh Chevaughn (liệu tiền đạo người Jamaica có là Rimario thứ 2 sau khi rời đội bóng Phố núi đến Thanh Hóa?), tiền vệ Doãn Ngọc Tân (Hải Phòng) cùng Quốc Phương từ Sài Gòn trở về.

CLB Hải Phòng có Lynch trở lại sau một mùa cho Than QN… mượn, và mượn lại của đội bóng đất mỏ tiền đạo Hữu Khôi, hậu vệ Quang Huy, Tuấn Tú...

Tân binh Bình Định nhanh tay có chữ ký của trung vệ người Hàn Quốc Ahn Byung-keon (Sài Gòn) và “bò mộng” Rimario (Hà Nội). HLV Đức Thắng cũng tái ngộ 2 học trò cũ ở Thanh Hóa: trung vệ Đinh Tiến Thành (Hà Nội) và cựu tiền đạo U.23 Thanh Bình (được mượn từ giai đoạn 2 Giải hạng Nhất 2020 và ghi 6 bàn thắng, góp công rất lớn giúp Bình Định trở lại V.League sau 12 năm). Ngoài ra còn có thêm tiền đạo Phạm Văn Thành (từ TP.HCM), thủ môn Tống Đức An (Sài Gòn), tiền đạo Đình Kha (Khánh Hòa), Ngọc Toàn (SHB.Đà Nẵng).

Sau khi bộ đôi Rafaelson và Đỗ Merlo dứt áo ra đi, Nam Định thay bằng bộ đôi tiền đạo người Brasil Felipe Martins (từng khoác áo SLNA, HAGL) và Dias (Quảng Nam).

Khá ngạc nhiên, kín tiếng nhất lại là nhà vô địch Viettel trong khi mùa tới phải “bơi ra biển lớn” AFC Champions League. Không chỉ vậy, họ còn bị công thần Bruno rời bỏ. Tuy nhiên, rất có thể Viettel sẽ có bản hợp đồng “khủng” nhất mùa này, đó là chân sút số 1 V.League 2020 Pedro, sau khi quyết định chia tay với CLB Sài Gòn vẫn đang “làm giá”.

P.Duy - T.Xuyên

Tin xem nhiều