Báo Đồng Nai điện tử
En

Đội hình trong mơ mọi thời đại

10:12, 31/12/2020

Thay cho giải thưởng Quả bóng vàng phải hủy vì đại dịch, tạp chí bóng đá nổi tiếng của Pháp France Football tổ chức cuộc bình chọn đội hình "Quả bóng vàng mọi thời đại".

Thay cho giải thưởng Quả bóng vàng phải hủy vì đại dịch, tạp chí bóng đá nổi tiếng của Pháp France Football tổ chức cuộc bình chọn đội hình “Quả bóng vàng mọi thời đại”.

Qua lá phiếu của các nhà báo thể thao từ 170 nước, “Dream team” trong toàn chiều dài lịch sử bóng đá hiện đại như sau (sơ đồ 3-4-3): thủ môn huyền thoại Lev Yashin (Liên Xô cũ); hậu vệ Cafu (Brasil), “hoàng đế” Franz Beckenbauer (Đức), Paolo Maldini (Italy); tiền vệ Xavi (Tây Ban Nha), Matthaus (Đức), “cậu bé vàng” Maradona (Argentina), “vua” Pele (Brasil) và 3 tiền đạo Messi (Argentina), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha, vừa được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ giai đoạn 2001-2020 gây tranh cãi) và “người ngoài hành tinh” Ronaldo Nazario (Rô “béo”, Brasil). Trong số này, chỉ có 2 cầu thủ còn đang thi đấu là Messi và CR7, 2 người đã mất là thủ môn Yashin và Maradona.

Do chỉ có 11 cái tên xuất sắc nhất mọi thời đại nên không còn chỗ cho những ngôi sao thượng thặng khác trong đội hình như: Johan Cruyff, Gullit, Van Basten (Hà Lan); Jairzinho, Garrincha, Rivelino, Zico, Rivaldo, Romario (Barsil); George Best, Keegan (Anh); Eusebio (Bồ Đào Nha); Gerd Muller, Rummenigge (Đức); Zidane (Pháp); Buffon (Italy)…

Phương Duy

Tin xem nhiều