Báo Đồng Nai điện tử
En

Bài 1: Thế lực mới

09:11, 12/11/2020

Với vì vua mới lên ngôi - nhà vô địch thứ 9 trong lịch sử 20 năm của V.League, bóng đá Việt Nam thực sự xuất hiện một thế lực mới.

Với vì vua mới lên ngôi - nhà vô địch thứ 9 trong lịch sử 20 năm của V.League, bóng đá Việt Nam thực sự xuất hiện một thế lực mới.

Với tiềm lực tài chính mạnh, những bản hợp đồng chất lượng như Trọng Hoàng, Khắc Ngọc giúp nâng tầm Viettel
Với tiềm lực tài chính mạnh, những bản hợp đồng chất lượng như Trọng Hoàng, Khắc Ngọc giúp nâng tầm Viettel

* Xứng đáng

CLB Viettel đăng quang hoàn toàn xứng đáng khi là CLB có thành tích tốt nhất, số trận thắng nhiều nhất (12 trận), bị thủng lưới ít nhất (16 bàn, ngang CLB Hà Nội), trong đó có 9/20 trận giữ sạch lưới - ngang bằng kỷ lục của đội Bình Định cách đây 14 năm.

Sau giai đoạn 1 thi đấu có phần chệch choạc với 3 thất bại (trước CLB TP.HCM, Thanh Hóa và B.Bình Dương), 4 trận hòa và nhận 15 bàn thua, vì chưa định hướng được ý tưởng lối chơi; bước vào giai đoạn 2 Viettel đã hoàn toàn thay đổi. Bất bại trong 7 chặng đua vô địch, trong đó có đến 6 chiến thắng, chỉ nhận 1 bàn thua và giữ trắng lưới trong suốt 6 vòng cuối để bước lên ngôi cao nhất.

Hai bước ngoặt mang tính quyết định của nhà tân vô địch đó là 2 cuộc đối đầu với nhà ĐKVĐ Hà Nội. Trận chung kết Cúp QG thua ngược CLB Hà Nội ở phút 89 đã giúp thầy trò HLV Trương Việt Hoàng “ngộ” ra, thay đổi cách chơi bằng triết lý: “Ưu tiên không được để thủng lưới và chờ sai sót của đối phương”. Còn trận hòa duy nhất ở giai đoạn 2 trước CLB Hà Nội (0-0) có ý nghĩa như một chiến thắng khi giúp Viettel duy trì khoảng cách 2 điểm và nắm quyền tự quyết trước 2 vòng cuối quyết định.

* Truyền thống và kết quả 10 năm đầu tư

Khác với trường hợp CLB Quảng Nam ở mùa giải 2017, chức vô địch của CLB Viettel không phải là bất ngờ gây ngạc nhiên quá lớn. Nếu nhà vô địch 3 năm trước là hiện tượng có phần “ăn xổi”, đột biến thì đội bóng vừa đăng quang dù chỉ mới mùa thứ 2 chơi V.League nhưng là cái tên có bề dày lịch sử khi tiếp nối truyền thống CLB Thể Công và là kết quả bền vững của bước đi căn cơ, cách làm bài bản. Để có được trái ngọt hôm nay, Viettel đã bắt tay đầu tư nghiêm túc cho Trung tâm đào tạo trẻ từ năm 2009.

Bên cạnh sự tự tin, trưởng thành của những cầu thủ đào tạo từ tuyến trẻ như: Bùi Tiến Dũng, Hoàng Đức, Trọng Đại, Đức Chiến, Duy Thường..., CLB Viettel sẽ không thể lên đỉnh trong thời gian kỷ lục như vậy nếu không có tiềm lực tài chính to lớn, không thua kém nếu không muốn nói là hơn hẳn bất cứ “ông bầu” nào ở V.League. Tuy nhiên, họ không vung tiền vô tội vạ như CLB TP.HCM mà mua sắm rất khôn ngoan. Mùa trước là các cầu thủ Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Vũ Minh Tuấn, mùa này thêm thủ môn Nguyên Mạnh, tiền vệ Khắc Ngọc. Toàn tuyển thủ quốc gia nhưng là những con người, vị trí bổ sung cần thiết. Cộng thêm 2 tiền đạo ngoại chất lượng, Viettel trở thành đội bóng có chiều sâu đội hình và trình độ khá đồng đều.

Chúc mừng nhà tân vô địch và mừng cho V.League! Với thế lực mới, cuộc đua lên ngôi vô địch V.League từ đây chí ít không còn cảnh độc diễn “một mình một chợ” mà chắc chắn sẽ gay cấn, hấp dẫn hơn nhiều.

Đông Kha

Bài 2: Để tiếp nối truyền thống “cơn lốc đỏ” Thể Công

Tin xem nhiều