Báo Đồng Nai điện tử
En

Thuyết âm mưu

09:10, 05/10/2020

Nếu M.U và Liverpool chơi ở V.League chắc chắn thảm bại kinh hoàng sáng 5-10 sẽ lập tức được gắn cho 2 từ: "BÁN ĐỘ!". Bóng đá Việt Nam (BĐVN) là nơi có lắm nghi kỵ, thuyết âm mưu nhất… thế giới.

Nếu M.U và Liverpool chơi ở V.League chắc chắn thảm bại kinh hoàng sáng 5-10 sẽ lập tức được gắn cho 2 từ: “BÁN ĐỘ!”. Bóng đá Việt Nam (BĐVN) là nơi có lắm nghi kỵ, thuyết âm mưu nhất… thế giới.

Tung Quang Hải vào sân ở hiệp 2, CLB Hà Nội thực sự rất muốn có chiến thắng trước Thanh Hóa cho cuộc đua ở giai đoạn 2
Tung Quang Hải vào sân ở hiệp 2, CLB Hà Nội thực sự rất muốn có chiến thắng trước Thanh Hóa cho cuộc đua ở giai đoạn 2

 

Ở vòng đấu kết thúc giai đoạn 1 V.League vừa qua, có phóng viên đã thẳng thừng đặt câu hỏi với HLV Ngô Quang Trường: Phải chăng SLNA thua Hải Phòng 1-3 để “giúp” 2 người đồng hương xứ Nghệ bên kia chiến tuyến HLV Phạm Anh Tuấn và trợ lý Quốc Vượng? Việc TP.HCM vừa thắng tưng bừng 5-1 lại dễ dàng nhận cũng chừng ấy bàn thua giúp HAGL lấy vé trong tốp 8 cũng khiến dư luận hoài nghi, bởi 2 CLB có quá nhiều mối quan hệ để suy luận - HLV Chung Hae-soung từng là HLV ở đội bóng Phố núi, việc “bầu” Đức chấp nhận để “con cưng” Công Phượng đá cho TP.HCM đến hết mùa và rất “tình thương mến thương” với Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng (là người tiến cử ông Thắng thay Miura làm HLV đội tuyển Việt Nam). Trận Hà Nội chia điểm Quảng Nam, rồi lần đầu tiên bị CLB Thanh Hóa cầm hòa trên sân Hàng Đẫy cũng râm ran nhà ĐKVĐ không đá hết mình…

Và bây giờ, giai đoạn 2 còn chưa bắt đầu đã xuất hiện thuyết âm mưu. Trên lý thuyết có sự phân hóa khá rõ rệt 2 tốp ở 2 nhóm. Ở nhóm A, 4 đội có ưu thế và tỏ rõ tham vọng vô địch là Sài Gòn, Viettel, Hà Nội và TP.HCM so với Than QN, B.Bình Dương, HAGL, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Liệu có khả năng xảy ra 2 nhóm liên minh, sau vài trận nếu không còn hy vọng B.Bình Dương, HAGL sẽ quyết liệt cản bước 2 đội bóng thủ đô để giúp 2 đại diện của TP.HCM. Ngược lại là trường hợp Than QN và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Tương tự ở nhóm B, SHB.Đà Nẵng, Thanh Hóa, SLNA không chỉ có điểm số khá an toàn mà thực lực, kinh nghiệm dày dạn hơn hẳn 3 đội còn lại Nam Định, Hải Phòng, Quảng Nam. Nếu chọn “cứu” ai và “gí” ai, họ sẽ làm thay đổi cục diện cuộc chơi cũng như số phận chiếc vé duy nhất rớt hạng.

Thế đấy, BĐVN nhìn đâu cũng lo sợ tiêu cực, chuyện gì cũng có thể được suy diễn. Nhưng cũng khó trách dư luận, chừng nào còn những chuyện lạ kỳ như Than QN vừa mở ra cơ hội đua vô địch lại mang 3 trụ cột “biếu” cho Hải Phòng để cứu viện, còn tình trạng 1 “ông bầu” nhiều đội bóng, thì BĐVN còn là mảnh đất màu mỡ cho những nghi kỵ, thuyết âm mưu.

Đông Kha

Tin xem nhiều