Báo Đồng Nai điện tử
En

Khi "đội bóng là tài sản của địa phương"

08:10, 09/10/2020

Kể từ mùa giải 2013, hễ một CLB rớt V.League là hầu như không thể gượng dậy (như trường hợp 4 đại diện miền Tây Nam bộ: An Giang, Đồng Tháp, Long An, Cần Thơ) hoặc biến mất luôn (như Kiên Giang, Đồng Nai). Nguyên nhân đơn giản là nhà tài trợ thất vọng rút lui và lãnh đạo địa phương cũng chán khi ngân sách cho bóng đá quá lớn mà "chẳng thu lại được gì".

Kể từ mùa giải 2013, hễ một CLB rớt V.League là hầu như không thể gượng dậy (như trường hợp 4 đại diện miền Tây Nam bộ: An Giang, Đồng Tháp, Long An, Cần Thơ) hoặc biến mất luôn (như Kiên Giang, Đồng Nai). Nguyên nhân đơn giản là nhà tài trợ thất vọng rút lui và lãnh đạo địa phương cũng chán khi ngân sách cho bóng đá quá lớn mà “chẳng thu lại được gì”.

Trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam gặp Phố Hiến giai đoạn 1 mùa giải năm nay
Trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam gặp Phố Hiến giai đoạn 1 mùa giải năm nay

 

S.Khánh Hòa cũng rơi vào trường hợp đầu tiên ấy. Sau khi rơi xuống hạng Nhất, nhà tài trợ rút lui nhưng rất may mắn là lãnh đạo tỉnh không quay lưng. Đích thân Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đứng ra chủ trì tìm giải pháp “cứu” đội bóng. Dù vậy, ngân sách địa phương hạn hẹp, không thể giải bài toán “đầu tiên” ngay một sớm một chiều. S.Khánh Hòa phải bán 3 cầu thủ trụ cột để có tiền tạm chi lương, nhưng khoản nợ “lót tay” cầu thủ từ đầu mùa vẫn còn nợ. Hai lần lãn công bỏ tập, những tưởng các học trò HLV Võ Đình Tân sẽ không ra sân trong trận mở màn giai đoạn 2, nhưng toàn đội đã đồng lòng, đoàn kết, chơi hết mình để giành chiến thắng trước “nhà giàu” Phố Hiến với toàn những tuyển thủ U. Không phải đội bóng được đầu tư “khủng” Bình Định mà S.Khánh Hòa mới là đối thủ có khả năng tranh chấp chiếc vé duy nhất lên hạng với “đại gia” Bà Rịa - Vũng Tàu.

“Gái có công chồng không phụ”, cùng với quyết định thưởng nóng 70 triệu đồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh xuống sân cam kết: Đảm bảo đầy đủ các chế độ để cầu thủ không phải thiệt thòi, kêu ca như vừa qua. Là người địa phương, cựu HLV U.19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn khẳng định: Năng lực chuyên môn của cầu thủ S.Khánh Hòa đủ sức đoạt vé trở lại V.League. Trận thắng này cũng cho lãnh đạo Khánh Hòa thấy “năng lực và tiềm năng của bóng đá tỉnh nhà vẫn rất lớn, đủ sức gìn giữ hình ảnh, màu cờ sắc áo địa phương” và quan trọng hơn là xác định: “Đội bóng là tài sản của nhân dân nên sẽ làm hết sức mình để duy trì đội bóng”.

Giá như địa phương nào cũng thấy điều đó.                                                                                     

Đông Kha

Tin xem nhiều