Báo Đồng Nai điện tử
En

Răn đe

09:10, 08/10/2020

Chưa có một bản án kỷ luật nào của VFF lại được ban hành nhanh lẹ như vậy. Sự cố đội nữ Phong Phú Hà Nam không tiếp tục thi đấu ở cuối trận gặp đội TP.HCM 1 xảy ra chiều hôm trước thì ngay sáng hôm sau Ban Kỷ luật đã họp. Mức án cũng được coi là nghiêm khắc (Phong Phú Hà Nam bị xử thua 0-3, nộp phạt 50 triệu đồng, HLV Thế Cường bị cấm hoạt động bóng đá 5 năm coi như chấm dứt sự nghiệp, đội trưởng Hồng Nhung bị "treo giò" hết lượt đi) và thỏa đáng.

Chưa có một bản án kỷ luật nào của VFF lại được ban hành nhanh lẹ như vậy. Sự cố đội nữ Phong Phú Hà Nam không tiếp tục thi đấu ở cuối trận gặp đội TP.HCM 1 xảy ra chiều hôm trước thì ngay sáng hôm sau Ban Kỷ luật đã họp. Mức án cũng được coi là nghiêm khắc (Phong Phú Hà Nam bị xử thua 0-3, nộp phạt 50 triệu đồng, HLV Thế Cường bị cấm hoạt động bóng đá 5 năm coi như chấm dứt sự nghiệp, đội trưởng Hồng Nhung bị “treo giò” hết lượt đi) và thỏa đáng. Bởi quả phạt đền mà Phong Phú Hà Nam phản đối là quá rõ ràng, bởi đích thân ông trưởng giải là Phó tổng thư ký VFF phải xuống sân “năn nỉ” mà vẫn không lay chuyển.

Nếu là V.League và một CLB của “ông bầu” nào đó, VFF có dám mạnh tay, dứt khoát như vậy?

Dù sao bản án này cũng đã tạo ra được một án lệ. Từ giờ trở về sau, hễ phản đối trọng tài bỏ đá, bất kể là CLB nữ hay nam, cứ “khung hình phạt” ấy mà áp dụng. Một sự răn đe cần thiết và kịp thời khi giai đoạn 2 của V.League và Giải hạng Nhất dự báo là rất “nóng”, kết quả một trận đấu có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chức vô địch và chiếc vé rớt hạng.

Phương Duy

Tin xem nhiều