Báo Đồng Nai điện tử
En

Phép màu nào cho đội bóng xứ Quảng?

11:10, 19/10/2020

Ngược dòng đánh bại CLB Quảng Nam để hơn đội khách chót bảng 9 điểm, CLB Thanh Hóa chính thức trụ hạng cho dù đội bóng xứ Quảng có thắng cả 3 trận còn lại.

Ngược dòng đánh bại CLB Quảng Nam để hơn đội khách chót bảng 9 điểm, CLB Thanh Hóa chính thức trụ hạng cho dù đội bóng xứ Quảng có thắng cả 3 trận còn lại. Thua 0-1 trước CLB Nam Định trong trận cầu “nghịch nước” trên sân Thiên Trường nhưng với việc Quảng Nam trắng tay, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn tươi cười bởi với 19 điểm như Thanh Hóa, SHB.Đà Nẵng cũng sớm “hoàn thành nhiệm vụ”. Ở trận đấu muộn nhất, với bàn thắng ở phút bù giờ của Samuel, SLNA còn thừa điểm trụ hạng (21 điểm).

Số phận Quảng Nam (áo xanh) đang mong manh. Ảnh VPF
Số phận Quảng Nam (áo xanh) đang mong manh. Ảnh VPF

Những tưởng cuộc đua sẽ rất gay cấn nhưng chỉ sau 2 lượt trận, phân nửa số đội trong tốp 6 “chung kết ngược” đã sớm an toàn. Chiếc vé duy nhất xuống hạng giờ đây chỉ còn là câu chuyện tay ba, trong đó Nam Định chỉ cần 1 điểm nữa và Quảng Nam đã kề vực thẳm khi kém Hải Phòng 4 điểm, không còn quyền tự quyết. Phép màu nào cho xứ Quảng? Điều kiện tiên quyết cần là họ phải thắng cả 3 trận “chung kết” còn lại mà trước mắt là chiều nay trên sân nhà trước Nam Định (17 giờ, TTTV), sau đó là “người anh em” SHB.Đà Nẵng và cuối cùng là chuyến làm khách trên sân của chính đối thủ trực tiếp Hải Phòng.

Còn điều kiện đủ là Hải Phòng phải mất điểm ở 1 trong 2 trận trước Thanh Hóa (17 giờ hôm nay, VTC3) và Nam Định, khi đó “phim sẽ hay đến tập cuối”. Hoặc Nam Định thua cả 3 trận còn lại (sau Quảng Nam là Hải Phòng và SLNA) để giậm chân ở 17 điểm hiện tại.

Đáng nói, do đã không còn động cơ (có thêm bao nhiêu điểm cũng chỉ xếp cao nhất hạng 9) nên chiếc vé xuống hạng còn có thể bị chi phối bởi 3 CLB phía trên. Các CLB SLNA, Đà Nẵng, Thanh Hóa sẽ chìa tay cho ai và kìm chân ai?

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều