Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhà giàu… cũng khóc!

11:10, 15/10/2020

Trận thua Viettel là thất bại thứ 3 liên tiếp của CLB TP.HCM. Bị đẩy xuống nửa dưới nhóm đua vô địch và kém ngôi đầu tới 8 điểm khi giải chỉ còn 5 vòng, nhà đương kim á quân coi như tung cờ trắng trong tham vọng đổi màu tấm huy chương.

Trận thua Viettel là thất bại thứ 3 liên tiếp của CLB TP.HCM. Bị đẩy xuống nửa dưới nhóm đua vô địch và kém ngôi đầu tới 8 điểm khi giải chỉ còn 5 vòng, nhà đương kim á quân coi như tung cờ trắng trong tham vọng đổi màu tấm huy chương.

Quả thật không may cho HLV Chung Hae-seong, trong trận cầu trên sân nhà phải thắng nhưng ông mất đến 7/11 cầu thủ đá chính vì chấn thương, thẻ phạt và kỷ luật nội bộ: hậu vệ Diakite, Tùng Quốc, Hữu Tuấn; tiền vệ Công Phượng, Hoàng Thịnh, Huy Toàn, Seo Yong-duk. Trớ trêu tính tổng cộng mùa này các “ông chủ” đã mở hầu bao để Chủ tịch điều hành CLB Nguyễn Hữu Thắng mua sắm liên tục, mang về tổng cộng 18 bản hợp đồng mới và số tân binh hiện còn giữ lại là 14 người, tức thừa 1 đội hình. Thế mà khi có biến, đội bóng “nhà giàu” cho thấy thiếu chiều sâu lực lượng trầm trọng. Trước Vietel, HLV Chung đã “tổng động viên” tất cả lực lượng dự bị, dùng tất cả 5 quyền thay người nhưng giữa những vai phụ và kép chính khoảng cách chênh lệch trình độ là quá lớn, “hiện tượng” á quân mùa rồi chỉ còn là đội bóng rất bình thường.

Riêng với ngoại binh, từ đầu mùa, CLB TP.HCM đã chiêu mộ đến 8 cái tên đủ mọi quốc tịch, trong đó có 2 chân sút là ngoại binh đắt nhất Đông Nam Á. Toàn “số má” cả, nhưng Prodell (cựu tiền đạo tuyển Thụy Điển), Matias (cựu tiền đạo tuyển Palestine, từng được gọi vào U.17 Chile), Alex Lima (từng chơi ở giải nhà nghề Mỹ),  Amido Balde (cựu tiền đạo tuyển Guinea-Bissau, từng khoác áo U.19, U.20 Bồ Đào Nha) đều sớm phải chia tay. Trong 4 ngoại binh còn lại hiện tại, ngoài trung vệ người Senegal Diakate và tiền vệ Hàn Quốc Seo Yong-duk, thương vụ đình đám cặp tiền đạo tuyển thủ Costa Rica được Transfermarkt định giá hơn 1 triệu euro được kỳ vọng là nắm đấm quyết định cho cuộc đua vô địch. Thế mà trong trận đấu lẽ ra phải “gánh team”, Ortiz rời sân ngay sau hiệp 1, còn Ariel cũng chẳng khá hơn bị thay ra ở phút 68, cho dù TP.HCM chỉ còn chơi với toàn nội binh hạng 2. Dù không nói ra nhưng ai cũng thấy rõ ràng HLV Chung Hae-seong không khỏi thất vọng với 2 bản hợp đồng “bom tấn” được “dúi” vào tay ông.

“Họa vô đơn chí”, với thêm thương binh Lâm Ti Phông bị trật khớp khuỷu tay phải nghỉ ít nhất 3/5 trận còn lại, ngay cả giành tấm HCĐ an ủi giờ đây cũng khó với nhà á quân. Với việc AFC Cup hủy bỏ chỉ sau lượt đi vòng bảng, CLB TP.HCM đã đứng trước một mùa giải “ném tiền qua cửa sổ”.

Đông Kha

Tin xem nhiều