Báo Đồng Nai điện tử
En

"Mourinho Việt Nam" muốn chứng minh với "bầu" Hiển

12:10, 20/10/2020

Nói thẳng, không ngại đốp chát, hiềm khích như từng vặn ngược một phóng viên "Anh hỏi câu đấy thì nên đi học làm HLV rồi hãy làm nhà báo" - HLV Phạm Minh Đức được ví như "Mourinho Việt Nam".

Nói thẳng, không ngại đốp chát, hiềm khích như từng vặn ngược một phóng viên “Anh hỏi câu đấy thì nên đi học làm HLV rồi hãy làm nhà báo” - HLV Phạm Minh Đức được ví như “Mourinho Việt Nam”. Hôm nay 20-10, lần đầu tiên ông Đức dẫn quân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) về thủ đô đối đầu với CLB cũ, nơi cho ông nhiều thành công nhưng cũng không ít cay đắng.

HLV Phạm Minh Đức và các học trò quyết chứng tỏ mình tại nơi họ đã phải ra đi
HLV Phạm Minh Đức và các học trò quyết chứng tỏ mình tại nơi họ đã phải ra đi

4 năm trước, tại V.League 2016, HLV Phan Thanh Hùng bất ngờ chia tay CLB Hà Nội (ngày ấy còn mang tên Hà Nội T&T), trợ lý Chu Đình Nghiêm không dám nhận “ghế nóng” nên HLV Phạm Minh Đức, người vừa đưa U.21 Hà Nội T&T lên ngôi vô địch ở Giải U.21 quốc gia, được “bầu” Hiển trao ấn kiếm. Tuy nhiên, nhà đương kim á quân trắng tay cả 3 trận đầu mùa, chỉ tìm được 1 điểm trước CLB Sài Gòn (vốn là Hà Nội B), “đội sổ” sau 4 vòng. Tiền vệ đội trưởng Thành Lương bất mãn đăng Facebook cá nhân tấm ảnh anh ngồi trên chiếc mô tô phân khối lớn với dòng trạng thái đầy ẩn ý: “Cái xe đẹp mà cho thằng không biết lái thì chỉ là cái xe tầm thường”(!) HLV Phạm Minh Đức phản pháo: “Tôi lần đầu dẫn dắt đội bóng ở V.League mà thành công ngay thì có là thiên tài à? Phải thất bại rồi mới thành công chứ, ai nói thành công ngay thì người đó chỉ có xạo”.

Nhưng không thể chờ đến khi ông Đức thành công, “bầu” Hiển “trảm” luôn, đưa HLV Chu Đình Nghiêm lên thay. Trớ trêu, sau đó đội bóng thủ đô chơi như lên đồng và giành chức vô địch năm ấy. HLV Phạm Minh Đức lầm lũi trở lại làm HLV đội trẻ rồi dẫn dắt Hà Nội B mà sau đó là HLHT lên V.League.

“Khi Hà Nội B được chuyển giao thành HLHT, tôi đã nói với các cầu thủ sẽ có một ngày gặp CLB Hà Nội ở V.League và về lại thủ đô. Không ngờ mọi thứ đến sớm hơn dự kiến”, HLV Đức từng nói trước cuộc đụng độ của những người anh em từng chung một nhà. Như đứa con bị cha mẹ mang “cho” người khác, sau trận hòa 1-1 như thắng trước CLB Hà Nội trên sân nhà ở giai đoạn 1, tối nay cả ông Đức lẫn các học trò còn muốn làm nhiều hơn thế để chứng minh mình ngay tại sân Hàng Đẫy. Chờ xem!

19 giờ 15: Hà Nội - HLHT (TTTV), 18 giờ: Than QN - HAGL (VTV6).              

Đông Kha

 

Tin xem nhiều