Báo Đồng Nai điện tử
En

Lại thay tướng, xứ Quảng có còn kịp đổi vận?

09:10, 12/10/2020

Trong khi Ban huấn luyện đội chủ nhà SLNA liên tục kêu gọi cầu thủ "chơi lăn xả đi" thì trong thế lưng đã dựa tường, CLB Quảng Nam lại không cho thấy quyết tâm chiến đấu của một đội bóng phải tìm sự sống.

Trong khi Ban huấn luyện đội chủ nhà SLNA liên tục kêu gọi cầu thủ “chơi lăn xả đi” thì trong thế lưng đã dựa tường, CLB Quảng Nam lại không cho thấy quyết tâm chiến đấu của một đội bóng phải tìm sự sống. Tinh thần thì như vậy, thể lực tranh chấp lại yếu kém, chuyền hỏng liên tục và lối chơi thì chỉ tống bóng lên phía trên, tới đâu thì tới. Đặc biệt, cặp trung vệ chơi quá tệ. Trong bàn mở tỷ số của SLNA, cựu tuyển thủ U.23 Hồ Tuấn Tài dễ dàng loại bỏ Hoàng Vissai như lấy đồ trong túi. Ở bàn nhân đôi cách biệt, một Phan Văn Đức “mỏng cơm” như nhảy múa, xoay compa trước bộ đôi cao to Tiến Sinh - Hoàng Vissai trước khi chuyền cho Tuấn Tài dứt điểm.

HLV Nguyễn Thành Công đang là một trong những vị chiến lược gia trẻ tuổi và tài năng nhất tại V.League
HLV Nguyễn Thành Công đang là một trong những vị chiến lược gia trẻ tuổi và tài năng nhất tại V.League

 

CLB Quảng Nam đưa cả 2 ngoại binh còn lại Pinto và Kebe vào sân hợp cùng Rodrigo nhưng lại sụp đổ luôn với 2 bàn thua nữa, để nâng tổng số lần bị thủng lưới sau 14 vòng đấu lên con số kỷ lục: 36 bàn (trung bình 2,57 bàn/trận). Ngay tối cùng ngày tại Vinh, lãnh đạo CLB xứ Quảng điện thoại mời HLV xứ Nghệ Nguyễn Thành Công (buổi chiều cũng có mặt trên khán đài xem trận đấu) tiếp quản chiếc ghế nóng. Lần thứ 2 trong mùa giải thay tướng (HLV Đào Quang Hùng thay HLV Vũ Hồng Việt chỉ trụ được 8 vòng), nhưng với chỉ trong tay 4 trận, “thợ hàn” Thành Công có trục vớt... thành công con thuyền gần như đã đắm. Trớ trêu, đối thủ đầu tiên mà HLV Thành Công phải giúp Quảng Nam đánh bại vào thứ năm này là Thanh Hóa, CLB mà ông vừa dứt áo ra đi vì bất đồng. Có bệnh thì vái tứ phương, cùng với tân HLV Nguyễn Thành Công, Chủ tịch CLB Nguyễn Húp còn mời ông Dương Nghiệp Khôi từ Hà Nội vào thay ông giữ chức Giám đốc điều hành. Có lẽ chỉ cải thiện về công tác chuyên môn thôi cũng không đủ, đội bóng đã đặt một chân xuống hạng giờ đây cần cả những… “mối quan hệ” của cựu Phó tổng thư ký VFF(?!)

Trong khi đó, với 21 điểm, chỉ sau “một nốt nhạc” của giai đoạn 2, SLNA chính thức trụ hạng, bởi có thắng tất 4 trận còn lại, CLB Quảng Nam cũng chỉ có 21 điểm, trong khi hiệu số rất thấp (hiện tới -18).

Trần Đỗ

Tin xem nhiều