Báo Đồng Nai điện tử
En

Khép lại màn 1 V.League

09:10, 02/10/2020

Trong một mùa giải không bình thường khi 2 lần phải tạm dừng, có lúc đứng trước nguy cơ phải hủy bỏ vì dịch bệnh, nhưng V.League 2020 đã hoàn tất nửa chặng đường với cú chạm đích nhiều cung bậc cảm xúc.

Trong một mùa giải không bình thường khi 2 lần phải tạm dừng, có lúc đứng trước nguy cơ phải hủy bỏ vì dịch bệnh, nhưng V.League 2020 đã hoàn tất nửa chặng đường với cú chạm đích nhiều cung bậc cảm xúc.

CLB Sài Gòn vô địch giai đoạn 1
CLB Sài Gòn vô địch giai đoạn 1

Kết thúc trận đấu, bị Than QN cầm chân 0-0, đội dẫn đầu Sài Gòn phải trải qua những giây phút hồi hộp ngóng về Bình Dương. Nếu thắng đối thủ mà Viettel vừa vùi dập đến 4-1 ở tứ kết Cúp QG, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ soán ngôi đầu của CLB Sài Gòn với đúng 1 điểm nhiều hơn. Tuy nhiên, cũng quyết có 3 điểm để giữ vững chiếc ghế trên chuyến tàu xuôi, trên sân nhà, B.Bình Dương đã trả sòng phẳng món nợ bằng chiến thắng 2-0, gián tiếp giúp CLB Sài Gòn trở thành nhà vô địch giai đoạn 1.

Bi kịch ở hồi kết màn 1 rơi vào SHB.Đà Nẵng. Thất thủ 0-1 trước chủ nhà Nam Định, từ chỗ nắm quyền tự quyết đội bóng sông Hàn trao số phận mình vào tay các đối thủ. Và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã tận dụng tuyệt vời thời cơ bằng chiến thắng quả cảm 3-2 trước đội khách khát điểm Quảng Nam, để thay chân SHB.Đà Nẵng trong tốp 8. Là tân binh mới chân ướt chân ráo, không chỉ sớm chính thức trụ hạng sau nửa chặng đường, giờ đây còn vào vòng đua tranh danh hiệu với các anh hào, với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vị trí thứ 8 mang ý nghĩa như đoạt chức vô địch.

Ngoài 2 bước ngoặt mang tính quyết định cục diện ấy thì chiến thắng ấn tượng nhất thuộc về HAGL. Cũng những con người từng bất lực tại xứ Nghệ 5 ngày trước nhưng đội bóng của đồng HLV trưởng Nguyễn Văn Đàn - Dương Minh Ninh chơi như lên đồng, vùi dập nhà đương kim á quân TP.HCM của thầy cũ Chung Hae-seong 5-2. Cả 3 ngoại binh, kể cả trung vệ Memovic đều lập công, Văn Toàn ghi 1 bàn cùng 1 pha kiến tạo, Xuân Trường có 2 đường chuyền kiến thiết, đến Vũ Văn Thanh cũng “nổ súng”, cả đội bóng Phố núi như lột xác. Lần đầu tiên trong 6 mùa giải kể từ khi xuất hiện ở V.League, “những đứa trẻ của bầu Đức” không còn “để cả thanh xuân lo trụ hạng” và vị trí hạng 7 sau 13 vòng đấu còn là thành tích cao nhất của họ trong lịch sử V.League. Ngược lại, thất bại này khiến đội bóng đầy tham vọng TP.HCM từ hạng 4 rơi xuống thứ 5, mất luôn lợi thế được chơi nhiều hơn trên sân nhà ở giai đoạn 2 (chỉ còn 3 trận thay vì 4).

Ở nhóm đi “chung kết ngược”, bằng “chiến thuật” cắt vụn trận đấu với những pha nằm sân, tiểu xảo, lần đầu tiên sau chục năm toàn thua tại sân Hàng Đẫy, CLB Thanh Hóa có 1 điểm trước CLB Hà Nội, thậm chí còn mở tỷ số trước với bàn thắng vào lưới CLB cũ của Hoàng Vũ Samson. Trận hòa này giúp CLB Thanh Hóa nới rộng khoảng cách với đội chót bảng Quảng Nam lên 6 điểm, một ưu thế đáng kể trong cuộc đua trụ hạng. Trong khi đó, dù được CLB TP.HCM dâng cho vị trí hạng 4 nhưng 2 trận bị cầm hòa trước đối thủ dưới cơ khi V.League trở lại khiến CLB Hà Nội bỏ lỡ cơ hội thu ngắn cách biệt với 3 đội dẫn đầu và hành trình bảo vệ ngôi vương sẽ thêm gian nan.

Nếu thắng đậm CLB Hải Phòng, SLNA còn có thể thay chân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên chuyến tàu xuôi nhưng thất bại 1-3 khiến đội bóng xứ Nghệ lần đầu tiên trong lịch sử phải đua trụ hạng (lập hat-trick cho đội chủ nhà lại là Silva, ngoại binh Brasil chưa từng “nổ súng” lần nào kể từ đầu giải). Thật khắc nghiệt nhưng cũng hết sức thú vị, có đến 5/6 đội đi “chung kết ngược” là những tên tuổi của làng cầu Việt Nam, trong đó 3 nhà cựu vô địch là SLNA, SHB.Đà Nẵng, Quảng Nam và 2 từng á quân: Thanh Hóa, Hải Phòng.   

Đông Kha

Tin xem nhiều