Báo Đồng Nai điện tử
En

CLB Sài Gòn khó vô địch

10:10, 06/10/2020

Cũng như CLB TP.HCM mùa rồi, dù bất bại sau 11 vòng đấu, chỉ chịu thua duy nhất Viettel để dẫn đầu giai đoạn 1, nhưng CLB Sài Gòn vẫn không được đánh giá cao.

Cũng như CLB TP.HCM mùa rồi, dù bất bại sau 11 vòng đấu, chỉ chịu thua duy nhất Viettel để dẫn đầu giai đoạn 1, nhưng CLB Sài Gòn vẫn không được đánh giá cao. Như HLV Phan Thanh Hùng của Than QN ghi nhận khả năng chuyên môn của đội đầu bảng nhưng ông vẫn cho rằng họ chỉ như một hiện tượng chứ không phải mạnh thực sự, “chỉ cần thua một phát là dừng”. Bản thân Chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành cũng không nhận đội của mình là ứng cử viên vô địch và khẳng định cả 7 trận ở giai đoạn 2 đều là “chung kết”.

Rõ ràng phong độ của đội đầu bảng đã bắt đầu chững lại khi 3 trận cuối giai đoạn 1 chỉ hòa và thua (Quảng Nam 3-3, Viettel 0-1, Than QN 0-0). Điều đó cho thấy các đối thủ đã bắt đầu “bắt bài” được thầy trò HLV Vũ Tiến Thành, bằng cách không nôn nóng mà cũng chơi chắc chắn, cù cưa để khắc chế lối đá phòng ngự phản công của Sài Gòn. Lực lượng nội binh hầu hết thuộc dạng đá bằng tinh thần, lấy “cần cù bù thông minh” và trông đợi vào bộ đôi Pedro - Geovani (đóng góp 12/19 bàn thắng của đội) nên khi đối phương bắt chết, vô hiệu hóa hoặc một trong 2 tiền đạo này “hắt hơi sổ mũi” là CLB Sài Gòn lâm vào bế tắc (có đến 3 trận không ghi bàn).

Kết quả đối đầu với các đối thủ trong tốp 8 của nhà “vô địch” giai đoạn 1 cũng không tốt lắm, chỉ giành được 10/24 điểm (thắng CLB TP.HCM, Hà Nội sít sao 1-0, còn hòa với cả HAGL, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, B.Bình Dương, Than QN và thua Viettel).

Năm ngoái, CLB TP.HCM cũng vô địch lượt đi sau 13 trận với 2 điểm hơn đội thứ nhì (thậm chí còn giành nhiều hơn CLB Sài Gòn 3 điểm) nhưng chung cuộc bị CLB Hà Nội vượt mặt bỏ lại 5 điểm. Ngay chính CLB Sài Gòn tại V.League 2017 cũng từng có chuỗi 12 trận bất bại liên tiếp (từ vòng 8-19) nhưng rồi chỉ về đích thứ 5. Do đó, á quân như “hiện tượng” TP.HCM mùa rồi đã là rất đáng khen ngợi với thầy trò HLV Vũ Tiến Thành.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều