Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League 2 vòng cuối giai đoạn 1: Ráo riết tới cùng

09:09, 24/09/2020

Sau đúng 2 tháng "đứng bánh" vì dịch bệnh Covid-19, chiều mai 26-9, V.League 2020 lần thứ 2 tái khởi động. Hai vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1 trong 5 ngày tới sẽ là cuộc đua vô cùng ráo riết, nóng bỏng.

Sau đúng 2 tháng “đứng bánh” vì dịch bệnh Covid-19, chiều mai 26-9, V.League 2020 lần thứ 2 tái khởi động. Hai vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1 trong 5 ngày tới sẽ là cuộc đua vô cùng ráo riết, nóng bỏng. Không chỉ là cuộc chiến vào tốp 8 mà ngay cả các đội đã thừa điểm an toàn hay đã chắc suất đi “chung kết ngược” đá trụ hạng cũng đều phải nỗ lực chiến đấu đến cùng. Bởi, ngoài việc tích lũy điểm càng nhiều càng tốt để cộng dồn vào giai đoạn 2, các đội có thứ hạng cao ở giai đoạn 1 sẽ hưởng những lợi thế đáng kể.

CLB Thanh Hóa với sự hỗn loạn trên thượng tầng sẽ gặp thách thức lớn để giữ vị trí thứ 8. Ảnh: Nguyễn Lân
CLB Thanh Hóa với sự hỗn loạn trên thượng tầng sẽ gặp thách thức lớn để giữ vị trí thứ 8. Ảnh: Nguyễn Lân

Cụ thể, theo mã số đã được Ban tổ chức thông báo, trong tốp 8 các CLB xếp từ hạng 1-4 vào giai đoạn 2 được ưu tiên đá sân nhà nhiều hơn các đội xếp từ thứ 5-8 (4 trận so với 3). Ngoài ra, đội về nhất giai đoạn 1 cũng được hưởng lợi về lịch đấu ở giai đoạn 2 khi 4 trận sân nhà đá xen kẽ với 3 trận sân khách và cuộc đối đầu với 2 đối thủ liền kề mình (đội hạng 2 và 3) đều được chơi trên sân nhà. Ví dụ, sau vòng 13 vị trí tốp 5 vẫn giữ nguyên như hiện tại thì đội dẫn đầu Sài Gòn sẽ hưởng lợi rất lớn khi sẽ gặp cả Viettel (hạng 2), TP.HCM (hạng 5) và cả Hà Nội (hạng 4) đều trên sân Thống Nhất.

Hai đội xếp thứ 2 và 3 giai đoạn 1 cũng thuận lợi hơn các đối thủ xếp dưới khi 2 lượt đầu giai đoạn 2 được liên tiếp đá 2 trận sân nhà, qua đó có cơ hội sớm rút ngắn khoảng cách hoặc san bằng điểm số với đội dẫn đầu.

Tình hình cũng tương tự với nhóm 6 đội đua trụ hạng khi các đội xếp thứ 9, 10, 11 ngoài điểm số cũng được hưởng lợi thế hơn so với 3 đội cuối bảng giai đoạn 1 (2 nhóm Giải hạng Nhất cũng vậy).

Chính vì vậy, cuộc đua về đích giai đoạn 1 với 2 vòng cuối diễn ra cùng giờ sẽ rất ráo riết khi tất cả đều mong có điểm số và vị trí tốt nhất có thể để “làm vốn” vào giai đoạn 2.

Xếp hạng sau 11 vòng
Xếp hạng sau 11 vòng

Trần Đỗ

Tin xem nhiều