Báo Đồng Nai điện tử
En

Tứ kết Cúp QG: Mưa bàn thắng

09:09, 13/09/2020

Như để đền bù cho khán giả gần 2 tháng phải "nhịn" bóng đá, 4 cặp tứ kết Cúp QG đã cống hiến một bữa tiệc bàn thắng linh đình với 22 lần lưới rung. Trận ít nhất cũng có 5 bàn và 7-0 của Hà Nội trước Cần Thơ là tỷ số cách biệt nhất trong lịch sử Cúp QG (kỷ lục thua đậm trước đây cũng thuộc về chính Cần Thơ trước B.Bình Dương 1-7  vào năm 2008).

Như để đền bù cho khán giả gần 2 tháng phải “nhịn” bóng đá, 4 cặp tứ kết Cúp QG đã cống hiến một bữa tiệc bàn thắng linh đình với 22 lần lưới rung. Trận ít nhất cũng có 5 bàn và 7-0 của Hà Nội trước Cần Thơ là tỷ số cách biệt nhất trong lịch sử Cúp QG (kỷ lục thua đậm trước đây cũng thuộc về chính Cần Thơ trước B.Bình Dương 1-7  vào năm 2008).

Pha ăn mừng bàn thắng của Khắc Ngọc (Viettel) trong trận thắng Bình Dương 4-1
Pha ăn mừng bàn thắng của Khắc Ngọc (Viettel) trong trận thắng Bình Dương 4-1. Ảnh: TTXVN

Sau thời gian dài bị “cuồng chân” các đội đều chơi cởi mở. Tuy nhiên đã không có cú ngựa về ngược bất ngờ nào xảy ra. Không kể trận đấu tại Hàng Đẫy quá chênh lệch thì cuộc đối đầu giữa nhà đương kim á quân V.League với đội đang dẫn đầu Giải hạng nhất những tưởng đã có địa chấn. Chủ nhà Bà Rịa - Vũng Tàu dẫn liền 2 bàn chỉ sau 11 phút nhưng sau khi HLV Chung Hae-soung tung Phi Sơn rồi Công Phượng, Huy Toàn vào sân trong hiệp II, TP.HCM đã gỡ liền 2 bàn (chính Công Phượng, Huy Toàn lập công) và hoàn tất cuộc ngược dòng nghẹt thở ở phút bù giờ.

Ở 2 cặp đấu giữa những đối thủ V.League, phần thắng cũng đều thuộc về các đội chiếu trên sau 11 vòng đấu. Trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh  không được khán giả thắp lửa trên sân nhà, Than QN trả được “món nợ” bằng trận thắng 3-2. Viettel dễ dàng đánh bại 4-1, không cho B.Bình Dương nối dài kỷ lục năm thứ 7 liên tiếp vào bán kết. Trong đó 3 bàn đầu tiên chỉ sau 18 phút bóng lăn và cách nhau đúng 2 phút.

4 đội vào bán kết cũng chính là 4 cái tên đang dẫn đầu V.League sau CLB Sài Gòn do đó hứa hẹn sẽ rất gay cấn, đặc biệt là cuộc tái đấu có thể coi như “chung kết sớm” giữa Hà Nội và TP.HCM tại Hàng Đẫy (ở cặp còn lại Than QN gặp Viettel trên sân Cẩm Phả).

Vòng bán kết Cúp QG diễn ra vào ngày 16-9 và 4 ngày sau là trận chung kết.

Phương Duy

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích