Báo Đồng Nai điện tử
En

Tứ kết Cup QG 2020: Đồng cân đồng lạng

11:09, 11/09/2020

Hôm nay 12-9, hai trận tứ kết Cup QG còn lại đều là cuộc chạm trán giữa các đối thủ V.League, vì thế cả 4 đội đều có thể tung đội hình mạnh nhất. Tuy có sự chênh lệch trên bảng xếp hạng V.League, nhưng ở một cuộc đối đầu trực tiếp chưa biết "mèo nào cắn mỉu nào".

Hôm nay 12-9, hai trận tứ kết Cup QG còn lại đều là cuộc chạm trán giữa các đối thủ V.League, vì thế cả 4 đội đều có thể tung đội hình mạnh nhất. Tuy có sự chênh lệch trên bảng xếp hạng V.League, nhưng ở một cuộc đối đầu trực tiếp chưa biết “mèo nào cắn mỉu nào”.

Lượt về V.League mùa trước tại Hàng Đẫy, Viettel thắng B.Bình Dương sít sao 2-1 với sự cố trọng tài bẻ còi không công nhận bàn gỡ của Tiến Linh
Lượt về V.League mùa trước tại Hàng Đẫy, Viettel thắng B.Bình Dương sít sao 2-1 với sự cố trọng tài bẻ còi không công nhận bàn gỡ của Tiến Linh

Ở mặt trận chính V.League, Than QN đang tạm xếp hạng 3 và đã sớm an toàn với 19 điểm, trong khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) kém hơn đến 8 bậc và 7 điểm. Nhưng ở vòng 3, chính HLHT đã quật ngã đội bóng đất mỏ 2 bàn trắng ngay tại Cẩm Phả. Gặp lại đối thủ ở Cúp QG chiều nay (18 giờ, BĐTV) không chỉ là dịp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng “đòi nợ” mà còn để chứng minh họ không bị ảnh hưởng sau khi “nhường” 3 trụ cột cho Hải Phòng như tuyên bố của lãnh đạo CLB. Tuy nhiên, trận đấu có thể bị hoãn khi các cầu thủ đội khách Than QN vẫn chưa tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định.

Tương tự, Viettel tuy đang bay cao ở vị trí thứ nhì V.League, còn B.Bình Dương hạng 7 vẫn có thể sa chân vào cuộc chiến trụ hạng, nhưng chiến thắng cho đội chủ sân Hàng Đẫy là không dễ (19 giờ 15, TTTV). Cả hai đều thừa tham vọng và thực lực, B.Bình Dương còn cùng SLNA là 2 CLB giàu thành tích nhất lịch sử Cúp QG, đặc biệt đang giữ kỷ lục 6 mùa liên tiếp gần đây đều có mặt ở bán kết.

Với đến 9 nội binh đã và đang khoác áo đội tuyển quốc gia cùng cặp tiền đạo ngoại chất lượng, Viettel rất khát khao danh hiệu đầu tiên. Trong khi hầu như không có hy vọng ở V.League, Cúp QG giờ đây là cứu cánh cho đội bóng đất Thủ. Ngoài ra, một chiến thắng tại Hàng Đẫy sẽ có ý nghĩa tâm lý lớn cho thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn khi ở lượt cuối cùng của giai đoạn 1 V.League họ sẽ trở về sân nhà gặp chính Viettel, trận đấu có thể quyết định chiếc vé lên chuyến tàu xuôi hay ngược.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều