Báo Đồng Nai điện tử
En

Cúp Quốc gia mở đường cho V.League

09:09, 14/09/2020

4 trận tứ kết Cúp Quốc gia (QG) đã diễn ra suôn sẻ, an toàn. Không chỉ vậy, dù chỉ có một sân mở cửa đón khán giả nhưng các trận đấu đều tưng bừng bàn thắng, cầu thủ hào hứng bắt nhịp trở lại rất nhanh. Một lần nữa bóng đá Việt Nam lại "chiến thắng" dịch Covid-19.

4 trận tứ kết Cúp Quốc gia (QG) đã diễn ra suôn sẻ, an toàn. Không chỉ vậy, dù chỉ có một sân mở cửa đón khán giả nhưng các trận đấu đều tưng bừng bàn thắng, cầu thủ hào hứng bắt nhịp trở lại rất nhanh. Một lần nữa bóng đá Việt Nam lại “chiến thắng” dịch Covid-19.

Cúp QG tưng bừng trở lại mở đường cho V.League và Giải hạng Nhất
Cúp QG tưng bừng trở lại mở đường cho V.League và Giải hạng Nhất

Điều này đã xóa tan những lo lắng, nghi ngại để Giải VĐQG và hạng Nhất nối bước tái khởi động sau đây 10 ngày. Nếu vài ngày trước Chủ tịch CLB SHB.Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa còn băn khoăn có nên đá tiếp thì nay hồ hởi cho biết, Đà Nẵng đã nới lỏng giãn cách xã hội 10 ngày qua, mọi thứ đang dần tốt lên, đội bóng đã được tập ở sân chính Hòa Xuân.

Theo hạn định, trước 17 giờ hôm nay 15-9, các CLB phải gửi văn bản trả lời cho VPF về việc địa phương có cho phép tổ chức thi đấu hay không (riêng 2 đội Quảng Nam và SHB.Đà Nẵng là đến ngày
21-9). Nếu cho phép thì không có khán giả, hạn chế số lượng hay như bình thường?

Qua thăm dò, hầu hết các CLB đều mong muốn được mở cửa đón khán giả, nhất là sau khi chứng kiến bầu không khí trên sân Bà Rịa với 5 ngàn người. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và thực hiện giãn cách trên khán đài, trước mắt ở 2 vòng cuối của giai đoạn 1 có thể khống chế số lượng vào sân với tỷ lệ nhất định (tùy tình hình địa phương). Những nơi có dịch vẫn chưa hoàn toàn an tâm mở cửa như đội bóng sông Hàn cũng tha thiết mong được cho một nhóm cổ động viên thân thiết, khoảng vài chục người vào sân để cổ vũ.

Theo kết luận mới nhất của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về phòng, chống dịch Covid-19 sau 10 ngày liên tục không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng, đến nay cơ bản dịch bệnh đã được kiểm soát, các địa phương có ca nhiễm đã cơ bản trở lại trạng thái bình thường. Thủ tướng cũng yêu cầu chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại các đường bay thương mại quốc tế.

Nhìn ra bên ngoài, cuối tuần qua Thai League đã trở lại dù phát hiện 1 cầu thủ dương tính với SARS-CoV-2 phải hoãn 3 trận đấu. Mùa bóng mới của Pháp và Anh đã đồng loạt khai mạc trong cảnh sống chung với đại dịch. Thậm chí, hàng loạt CLB ở Giải Ngoại hạng Anh có cầu thủ nhiễm bệnh (nặng nề nhất là Chelsea với 6 ca), nhưng Ban tổ chức vẫn kiên quyết chỉ cho 1 CLB được phép ngưng mùa giải khi không còn đủ… 14 cầu thủ ở cả đội một lẫn đội U.21. Không chỉ vậy, sau khi Brighton thử nghiệm an toàn và thành công đón 2.500 cổ động viên vào sân xem trận giao hữu với Chelsea, nhiều CLB ở Premier League dự kiến có thể cho cổ động viên trở lại vào đầu tháng 10, trước mắt khoảng 30% sức chứa của sân.

Rõ ràng, không thể bó chân ngồi chờ mà phải tìm cách thích hợp nhất “sống chung với lũ”. Cúp QG đã mở đường thì không lý gì V.League không mạnh dạn nối bước. Nếu CLB nào còn bàn lui, đó chẳng qua là động cơ cá nhân, lấy lý do e ngại dịch bệnh nhưng thực sự là sợ… rớt hạng, mất ghế.

Đông Kha

Tin xem nhiều