Báo Đồng Nai điện tử
En

CLB TP.HCM, Than QN có được dự AFC Cup mùa sau?

09:09, 11/09/2020

Không dời nữa mà AFC đã quyết định hủy luôn AFC Cup 2020. Thực ra đây là điều đã được thấy trước. Trên thực tế, kế hoạch tái đấu 2 bảng F và G của 2 đại diện Việt Nam là TP.HCM và Than QN bằng lượt về thi đấu tập trung trên sân Thống Nhất và Cẩm Phả vào ngày 23-9 đã phá sản.

Không dời nữa mà AFC đã quyết định hủy luôn AFC Cup 2020. Thực ra đây là điều đã được thấy trước. Trên thực tế, kế hoạch tái đấu 2 bảng F và G của 2 đại diện Việt Nam là TP.HCM và Than QN bằng lượt về thi đấu tập trung trên sân Thống Nhất và Cẩm Phả vào ngày 23-9 đã phá sản. Bởi với quy định bắt buộc cách ly 14 ngày, các đội đã phải đến Việt Nam chậm nhất là vào ngày 9-9 vừa qua.

Than Quảng Ninh và CLB TP.HCM kết thúc nhiệm vụ ở AFC Cup
Than Quảng Ninh và CLB TP.HCM kết thúc nhiệm vụ ở AFC Cup

 

VPF thở phào, với việc vòng loại World Cup 2022, AFF Cup 2020 chuyển sang năm sau và bây giờ AFC Cup hủy bỏ, nỗi lo về quỹ thời gian và lịch đấu không còn quá đau đầu. Tuy nhiên, với 2 CLB Than QN, đặc biệt là TP.HCM không thể không hụt hẫng. Để phục vụ chinh chiến cùng lúc ở 3 đấu trường, trong đó có lần đầu tiên ra châu lục, nhà á quân V.League đã đầu tư rất lớn mà mới nhất là cặp tiền đạo “triệu đô” Ortiz - Rodriguez. Càng tiếc hơn, ở AFF Cup họ tràn trề hy vọng vào sâu. Giờ đây chuyển toàn bộ nguồn lực ấy sang đấu trường quốc nội, nếu CLB TP.HCM không lập được cú đúp như CLB Hà Nội mùa rồi, nhất là đoạt chức vô địch V.League, sẽ là sự thất bại, lãng phí lớn.

Một vấn đề đặt ra, 2 CLB TP.HCM và Than QN (cũng như các CLB dự AFC Cup dở dang mùa này) có được bù lại, được bảo lưu quyền lợi đặc cách tiếp tục dự AFC Cup 2021 nếu như kết thúc mùa giải năm nay họ không phải là nhà vô địch V.League hay Cúp QG (năm ngoái CLB Hà Nội đoạt cú đúp nhưng mất quyền tham dự nên á quân và hạng 3 V.League mới được đôn lên thay)? Tuyên bố hủy giải nhưng AFC không tính đến trường hợp thiệt thòi này cho các CLB.

Tương tự là câu hỏi với vòng chung kết U.19 châu Á được chuyển sang năm 2021, với những học trò của HLV Troussier hiện tại sinh năm 2001, sang năm sẽ quá tuổi U.19 có còn được thi đấu, dù vẫn đủ tiêu chuẩn tham dự World Cup 2021 nếu giành vé?

Trần Đỗ

Tin xem nhiều