Báo Đồng Nai điện tử
En

Những điểm nhấn vòng 8 V.League

08:07, 08/07/2020

Đây là vòng đấu rất sôi động với nhiều diễn biến bất ngờ, kịch tính. CLB TP.HCM ngã ngựa trên sân nhà, mất ngôi đầu về tay CLB Sài Gòn (kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 8). Nhà vô địch 2 năm liền CLB Hà Nội có lần thứ 5 mất điểm và trận thua thứ 3 trong mùa giải, ngấp nghé vị trí lên tàu ngược.

Đây là vòng đấu rất sôi động với nhiều diễn biến bất ngờ, kịch tính. CLB TP.HCM ngã ngựa trên sân nhà, mất ngôi đầu về tay CLB Sài Gòn (kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 8). Nhà vô địch 2 năm liền CLB Hà Nội có lần thứ 5 mất điểm và trận thua thứ 3 trong mùa giải, ngấp nghé vị trí lên tàu ngược. Ngược lại, cựu vương B.Bình Dương tiếp tục vững vàng trong tốp 3, còn Than QN từ thứ 8 nhảy vọt lên hạng 4.

Công Phượng ghi bàn, TP.HCM vẫn trắng tay trước B.Bình Dương
Công Phượng ghi bàn, TP.HCM vẫn trắng tay trước B.Bình Dương

Ở nửa dưới bảng xếp hạng, sau 5 vòng giữ sạch lưới, SLNA thua 3 trận liền, nhận đến 8 bàn thua. Từng có lúc giữ vị trí nhì bảng, nay đã sa xuống nhóm phải đá trụ hạng. Các CLB Thanh Hóa, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chấm dứt mạch 4 trận bất bại, tiếp tục đối mặt với nguy cơ xuống nhóm tranh trụ hạng, trong khi Quảng Nam và Nam Định “đổi vận” cho nhau ở vị trí cầm “đèn đỏ”.

Không có trận nào lưới không rung (18 bàn, trung bình 2,57 bàn/trận) và trận nhiều nhất có 5 bàn thắng được ghi, trong đó chỉ ở 25 phút đầu tiên đã có 4 bàn chia đều cho Than QN và Nam Định, nhưng bàn quyết định mang về chiến thắng 3-2 cho đội chủ nhà đất mỏ phải đến tận phút 90+6 mới đến. Còn tình huống dẫn đến bàn thắng “kỳ lạ” nhất là pha nhảy lên “đánh bóng chuyền” của tiền vệ Lê Phạm Thành Long của CLB Thanh Hóa dâng tặng cho SHB.Đà Nẵng quả phạt đền. Chính từ bàn thua trên chấm 11m lãng xẹt này đã khởi đầu cho thảm bại 0-3, kết thúc “tháng trăng mật” của HLV Thành Công với đội bóng xứ Thanh.

Về cá nhân, hàng loạt tuyển thủ gây dấu ấn. Xuân Trường lần đầu tiên trở lại đá chính tác hợp cùng Tuấn Anh và cho thấy vẫn… lợi hại như xưa với cú sút phạt gần 30m như kẻ chỉ bật xà, dẫn đến 2 cú đánh đầu bồi mang về bàn thắng cực kỳ quý giá cho HAGL trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tuy TP.HCM thất bại nhưng Công Phượng có bàn thắng thứ 3 từ pha đột phá, di chuyển chạy chỗ rất thông minh. Đức Chinh lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 của SHB.Đà Nẵng tại Thanh Hóa. Không trực tiếp ghi bàn nhưng Tiến Linh cũng chơi nổi bật, đóng góp lớn vào “cú sốc” B.Bình Dương “đè ngửa” đội á quân.

Với ngoại binh, tiền đạo Tanda gieo sầu cho Thanh Hóa, CLB đầu mùa đã ruồng bỏ, mang anh đổi cho SHB.Đà Nẵng lấy Nasiah, bằng 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Trong khi Nasiah cũng không trụ được ở đội bóng xứ Thanh thì Tanda đã có 4 lần “nổ súng” cho đội bóng sông Hàn.

Vòng 8 cũng lại “nóng” chuyện trọng tài mà đỉnh điểm là hai quyết định trên sân Tam Kỳ của trọng tài Nguyễn Minh Thuận giúp đội chủ nhà xứ Quảng “đổi vận”, cắt đứt chuỗi 4 trận toàn thua. Đáng chú ý ngay khi vòng đấu đang diễn ra, VFF đã có văn bản “nhắc nhở” Ban trọng tài và sau khiếu nại của SLNA, Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền đã được “triệu” ra Hà Nội để “cảnh cáo”.               

Trần Đỗ

Tin xem nhiều