Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuyện chỉ có ở V.League

09:07, 30/07/2020

Có quá nhiều diễn biến dồn dập kỳ lạ và cả... kỳ dị sau vòng 11 V.League. Chỉ 24 giờ sau thất bại không thể nuốt trôi trước CLB Hà Nội, "học" CLB Sài Gòn với thành công của ông Vũ Tiến Thành, CLB TP.HCM đưa Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng ngồi ghế tạm quyền HLV thay ông Chung Hae-seong...

Có quá nhiều diễn biến dồn dập kỳ lạ và cả... kỳ dị sau vòng 11 V.League. Chỉ 24 giờ sau thất bại không thể nuốt trôi trước CLB Hà Nội, “học” CLB Sài Gòn với thành công của ông Vũ Tiến Thành, CLB TP.HCM đưa Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng ngồi ghế tạm quyền HLV thay ông Chung Hae-seong được rút lên làm giám đốc kỹ thuật (với lòng tự trọng và tự ái nghề nghiệp, không có gì ngạc nhiên khi HLV người Hàn Quốc từ chối chiếc ghế “hữu danh vô thực”) trong khi chờ đợi HLV mới người Brasil từng vô địch Thai-League về cầm quân. Chủ tịch kiêm HLV trưởng là “sáng kiến” thế giới xưa nay hiếm, thế mà V.League có đến 2 ông (!) Không chỉ vậy, CLB TP.HCM còn làm điều mà không CLB chuyên nghiệp nào trên thế giới được phép làm là gửi văn bản kiến nghị VFF... thay đổi trưởng ban trọng tài.

Sau khi chia tay ông Chung Hae-seong, CLB TP.HCM được dẫn dắt bởi Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng (giữa)
Sau khi chia tay ông Chung Hae-seong, CLB TP.HCM được dẫn dắt bởi Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng (giữa)

 

Nhưng còn kỳ lạ hơn là một đội vừa vươn lên hạng 3, mở ra cơ hội đua tranh chức vô địch như Than QN đùng một phát đem một lúc 3 trụ cột: Xuân Tú, Hồng Quân và ngoại binh Fagan “biếu” cho Hải Phòng (đổi lại mượn ngoại binh Claudecir, tiền đạo xuống dốc không phanh, chỉ mới chỉ có 1 bàn thắng sau... 11 lần ra sân). Sau 7 trận liền không thắng, chỉ ghi 5 bàn, Hải Phòng đã lên chuyến tàu ngược, khỏi nói “gói viện trợ đạn dược” này quý báu như thế nào. Còn Than QN, vì sao? Chủ tịch CLB Phạm Thanh Hùng giải thích là để tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ được ra sân (!) Thật vô lý và khó nghe (đội bóng đất mỏ còn cả đấu trường AFC Cup để rèn luyện).

Một lần nữa người ta thấy mối “quan hệ ngầm” phức tạp giữa các CLB, thậm chí còn không buồn che giấu. Từ giờ dư luận có quyền hoài nghi kết quả những trận được gọi là “derby Đông Bắc bộ”. Thế mà ông Hùng còn đang là ứng viên của chiếc ghế Phó chủ tịch tài chính VFF. Các đối thủ với Hải Phòng tới đây trong cuộc chiến trụ hạng sẽ nghĩ gì về ông?

Những chuyện chỉ có ở bóng đá Việt Nam!

Đông Kha

Tin xem nhiều